Chuyện "bên lề" World Cup

Cập nhật, 05:39, Thứ Ba, 29/11/2022 (GMT+7)

(VLO) Những ngày này đi đâu cũng nghe bàn về World Cup. Người thì khen: “Những đội bóng châu Á năm nay đá hay quá”. Người lại tức thần tượng của mình “vậy mà đá không vô”. Người cho rằng đội này chắc suất “nhất bảng”. Người lại bảo: “Còn “trận chung kết cuối” mới biết được à nhe!”…

Có thể thấy World Cup không chỉ “nóng” ở Qatar mà còn đang tạo nên bầu không khí sôi động khắp thế giới. Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, nơi hội tụ những “ngôi sao” hàng đầu thế giới 4 năm mới có một lần. Thế nên, không ít người hâm mộ đang “ăn ngủ” cùng World Cup.

Chị M.K. bảo: “Từ chập tối là cánh đàn ông ở xóm tôi đã rủ nhau tập hợp lại nhà có màn hình tivi to nhất cùng trò chuyện, bình luận trong khi chờ tiếng còi khai cuộc của trọng tài.

Tôi cũng có xem một vài trận đấu. Quả thật được tham gia đến đây thì đội nào đá cũng hay nên trận cầu nào cũng rất hấp dẫn.

Không thể phủ nhận World Cup là món ăn tinh thần không thể thiếu của hàng tỷ cổ động viên yêu bóng đá trên khắp các châu lục. Tuy nhiên, vấn đề tôi lo ngại là nạn cá độ bóng đá”.

Thật vậy, lợi dụng sự kiện này, hẳn nạn cá độ bóng đá vốn luôn âm ỉ sẽ lại càng diễn biến phức tạp hơn. Đây là vấn đề rất “nhức nhói” và hậu quả luôn có những câu chuyện đau lòng.

Người thắng hả hê. Người thua bực bội, tức giận, hao tốn tiền của, tiêu tan gia sản thậm chí là phải tự kết thúc cuộc đời mình. Thế thì, người thắng có còn được vui?

Cá độ bóng đá là một hình thức đánh bạc. Và, tất cả các hành vi đánh bạc đều là vi phạm pháp luật, tùy từng hành vi, mức độ có thể bị xử phạt hành chính, bị tịch thu số tiền sử dụng để cá độ hoặc bị khởi tố hình sự.

Vì thế, không lý do gì chúng ta lại đánh đổi niềm vui được sống trong bầu không khí sôi động, cuồng nhiệt khi được thưởng thức những trận đấu đỉnh cao bằng những… án phạt.

Vì vậy, mỗi người dân, mỗi “tín đồ” của môn bóng đá cần nâng cao ý thức chấp hành quy định pháp luật liên quan đến tội phạm và tệ nạn cờ bạc, nhất là nạn cá độ bóng đá; phải ý thức được hậu quả, tác hại của cá độ bóng đá đối với bản thân, gia đình và xã hội mà tuyệt đối không tham gia cá độ bóng đá dưới mọi hình thức.

World Cup đang diễn ra rất hay, rất hấp dẫn. Hãy để World Cup thực sự là những ngày vui!

TRƯỜNG AN