Bệnh nhân COVID-19 uống thuốc sơ ý nuốt cả vỏ sắc nhọn

Cập nhật, 06:54, Thứ Năm, 27/01/2022 (GMT+7)

Bà N.T.T., 53 tuổi, ở huyện Phong Điền- TP Cần Thơ được tuyến trước chuyển đến Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Trung ương Cần Thơ trong tình trạng đau rát vùng cổ họng, nuốt đau.

Gia đình cho biết, trước khi nhập viện khoảng 4 giờ, bà T. có uống thuốc, vô ý quên bóc vỏ. Sau khi uống thuốc, bà T. đau rát vùng cổ họng nhiều và khi đến bệnh viện khám, bà được xét nghiệm sàng lọc có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Do vượt khả năng chuyên môn nên bệnh nhân được chuyển tuyến đến BVĐK Trung ương Cần Thơ điều trị.

Kết quả chụp X- quang ghi nhận, bà T. có dị vật trong thực quản. Khi tiến hành nội soi, bác sĩ phát hiện viên thuốc còn nguyên trong bao, chiếm gần như toàn bộ chu vi lòng thực quản. Các bác sĩ phải dùng dụng cụ chuyên biệt để gắp ra tránh được tối đa việc làm cho tổn thương nặng hơn đường tiêu hóa trong lúc đưa dị vật ra ngoài.

Hiện tại, bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt, giảm đau cổ nhiều, không sốt, ăn uống được qua đường miệng.

Theo bác sĩ chuyên khoa II Bồ Kim Phương- Trưởng Khoa Tiêu hóa BVĐK Trung ương Cần Thơ, dị vật thực quản là một cấp cứu rất thường gặp, đặc biệt trong những dịp lễ Tết, do mọi người có tâm lý ăn uống nhanh để di chuyển.

SÔNG TRĂNG