Con trai hay con gái?

07:05, 25/05/2023

Tôi đã có 2 con gái (con lớn học lớp 4, con nhỏ học lớp 1) nhưng chồng tôi kêu tôi kiếm đứa con trai nối dõi, thờ cúng ông bà sau này. Tôi không đồng ý thì chồng kiếm cớ gây sự với tôi, còn nói "không đẻ thì tui ra ngoài kiếm người đẻ, khi đó đừng có oán trách nha".

Tôi đã có 2 con gái (con lớn học lớp 4, con nhỏ học lớp 1) nhưng chồng tôi kêu tôi kiếm đứa con trai nối dõi, thờ cúng ông bà sau này. Tôi không đồng ý thì chồng kiếm cớ gây sự với tôi, còn nói “không đẻ thì tui ra ngoài kiếm người đẻ, khi đó đừng có oán trách nha”.

Tôi nghe chồng nói câu này vừa giận vừa lo. Chồng tôi tính gia trưởng, là con một nên được yêu chiều, đến lớn cũng không biết làm việc gia đình. Tôi sinh 2 đứa con nhưng mẹ tôi phải chăm sóc tôi và em bé cho đến khi ra tháng, khi tôi cứng cáp mới bàn giao lại. Về nhà, tôi phải vừa chăm con vừa quán xuyến việc nhà. Không có thời gian nghỉ ngơi, không có chỗ dựa tinh thần, tôi bị trầm cảm phải điều trị trong thời gian dài.

Giờ đây, khi các con đã lớn, tôi đỡ vất vả thì chồng lại gây áp lực sinh con trai. Khổ thân tôi!

Mỹ Thuận

Người vợ nào mà không lo lắng khi nghe chồng tuyên bố ra ngoài kiếm con như chồng bạn chứ. Nhưng, lo thì lo, quyết thì bạn phải quyết. Bạn là người quyết định có nên sinh con nữa hay không. Tuy nhiên, bạn đã sinh đủ 2 con nên phải thật sự cân nhắc để vừa đảm bảo kinh tế cuộc sống gia đình, đảm bảo sức khỏe sinh sản vừa thực hiện đầy đủ chính sách dân số quốc gia.

Hoa Hồng nhận thấy ngày nay nhiều người đã nhận thức rõ việc sinh con trai hay con gái đều bình đẳng như nhau- thậm chí là còn thích sinh con gái nữa. Không phải ông bà ta có câu “Ruộng sâu trâu nái không bằng con gái đầu lòng” đó sao? Vả lại, con cái là lộc trời cho. Dù trai hay gái đều là tài sản vô giá của cặp vợ chồng.

Theo nghiên cứu khoa học, việc sinh con trai hay gái liên quan rất nhiều yếu tố mà phần lớn phụ thuộc vào người chồng. Cho nên, bạn cần giải thích cho chồng hiểu điều này. Lỡ như sinh thêm đứa con gái nữa thì có thể vừa gây thất vọng thêm cho ông chồng vừa gây áp lực cho kinh tế gia đình. Dù con trai hay con gái, cần trân trọng nuôi dạy cho tốt, cho nên người. Khi đó, con gái có khác gì con trai, vì con gái cũng có thể phụng dưỡng cha mẹ già, thờ cúng ông bà một cách chu đáo.

HOA HỒNG

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh