Hoa hồng trò chuyện

Nên bước tiếp hay dừng?

Cập nhật, 13:50, Thứ Năm, 06/04/2023 (GMT+7)

(VLO) Có người đàn ông đã ly dị vợ tán tỉnh em. Em thấy người này có nhà cửa đàng hoàng, kinh tế ổn định nên cũng tính tìm hiểu thêm ít lâu rồi sẽ quyết định có tiến tới hôn nhân hay không. Anh này thế hệ 8x, còn em thuộc 9x nên cũng có những cái khó thể dung hòa. Tuy nhiên, anh ấy rất ga lăng, biết lo lắng cho gia đình em nên em cũng phần nào yên tâm.

Ba mẹ em ban đầu không thích anh ấy lắm nhưng giờ cũng xiêu lòng rồi. Còn dì của em thì khuyên em nên suy nghĩ cho kỹ. Theo dì, đàn bà ly dị vì không chịu nổi ông chồng, còn đàn ông ly dị phần lớn vì thói trăng hoa. Trong trường hợp này, dì cũng nói chắc như đinh đóng cột là như thế. Em đoán dì suy ra từ cuộc hôn nhân đổ vỡ của dì, từ đó dì không tin những người đàn ông ly dị vợ nữa. Vì chuyện này mà em mất ăn mất ngủ, không biết mình nên đi tiếp hay dừng lại đây… Nói thật là em cũng sợ mình lọt vào team ế, ba mẹ lo lắng không thôi.

bichnganchuxxxx@gmail.com

Thay vì than vắn thở dài, mất ăn mất ngủ thì bạn phải nạp năng lượng cho khỏe, cho đẹp đã. Trước là để mình có sức khỏe, tự tin trước cuộc sống này. Sau nữa là có sự sáng suốt, bình tĩnh nhất định để tìm hiểu kỹ lưỡng về đối tác- nhất là lý do vì sao anh ấy đã ly hôn.

Bạn phải biết khi hôn nhân rạn vỡ, ai cũng có lý của họ cả. Thông thường, hầu hết người trong cuộc đều đổ lỗi cho người kia và cho rằng mình đúng, nhưng không phải ai cũng đúng hoàn toàn và ai cũng sai hoàn toàn.

Lẽ ra anh ấy phải chủ động nói cho bạn biết về cuộc hôn nhân trước đó như thế nào, đổ vỡ là vì sao để qua câu chuyện bạn biết thêm tính cách của anh ấy.

Quan trọng là thái độ của anh ấy khi nhắc về người vợ từng đầu ấp tay gối ra sao, bạn nhé! Nếu anh ấy không nói thì bạn phải chủ động tìm hiểu từ những nguồn thông tin khác để rõ ngọn nguồn và cũng để xem anh ấy có thành thực với bạn hay không.

Bạn ở tuổi này thì chưa phải lo sợ ế nhé! Cho nên, cần cẩn trọng mà tìm bạn đời. Câu nói của dì bạn có thể không đúng cho hầu hết trường hợp nhưng cũng đúng phần nào trong số những cặp đôi đã ly hôn.

Đối với một số người, sau ly hôn, họ rút kinh nghiệm để hôn nhân mới không “sa lầy” như cuộc hôn nhân cũ. Hoa Hồng mong là bạn sẽ may mắn gặp người đàn ông như thế.

HOA HỒNG