Năng lượng sống cho phái đẹp

Cập nhật, 14:26, Thứ Năm, 30/03/2023 (GMT+7)
Lối sống lạc quan, suy nghĩ tích cực, giải trí lành mạnh giúp phụ nữ hiện đại tìm thấy hạnh phúc.
Lối sống lạc quan, suy nghĩ tích cực, giải trí lành mạnh giúp phụ nữ hiện đại tìm thấy hạnh phúc.
 
Áp lực cuộc sống hiện đại khiến con người dễ rơi vào mệt mỏi, stress, nhất là phụ nữ phải đối mặt vừa công việc, vừa hàng tá việc không tên ở nhà rất dễ khiến chị em chán nản cuộc sống, bức bối, ảnh hưởng đến sức khỏe và vẻ ngoài. 
 
Với nhịp sống tấp nập và sống động như hiện nay, chúng ta sẽ có lúc cảm thấy choáng ngợp và mệt mỏi. Khi phải đối mặt với thử thách, nhiều người không mạnh mẽ tìm ra hướng giải quyết sẽ có xu hướng bi quan, chán nản, mất phương hướng, thậm chí bị trầm cảm. Tuy nhiên đối với người có lối sống tích cực thì họ lại đi tìm giải pháp. Cho dù những suy nghĩ hành động của họ có thể không được một số người đồng tình. Nhưng với bản thân họ điều đó giúp cân bằng cuộc sống, giúp tinh thần lạc quan vui vẻ, tin yêu vào cuộc sống hơn để bước tiếp cuộc đời mình.
 
Chị H.N. năm nay đã 46 tuổi, tuy vậy vẻ ngoài của chị rất tươi trẻ, năng động. Ấn tượng của mọi người về chị là người luôn cười tươi vui vẻ, chỉ ở nhà nội trợ và đi chơi.
 
Chị H.N. có sở thích là mỗi ngày đều đăng facebook, zalo về hình ảnh, clip của mình đi chơi cùng bạn bè hay những lúc sinh hoạt ở nhà. Mỗi ngày ở nhà chị dành một khoảng thời gian buổi tối bật clip dạy aerobic lên và nhảy theo, quay clip lại và “up” lên trang cá nhân của mình. Chị cũng rất thường tụ tập với bạn bè vui chơi và nhất là thường xuyên đi du lịch, mỗi lần như thế thì trang cá nhân của chị lại đầy ắp hình ảnh, clip. 
 
Với một số người thì cảm thấy không thích vì bị bội thực hình ảnh của chị H.N. Họ thầm cười mỉa mai cho rằng chị có tuổi rồi mà như mấy cô gái trẻ trung, thích sống ảo, tự tin thể hiện hơi lố hay phô trương lối sống hưởng thụ...
 
Tuy nhiên, bên cạnh đó thì cũng có không ít chị em phụ nữ kết nối với chị lại rất ngưỡng mộ năng lượng sống tích cực của chị. Chị có được một cơ thể khỏe mạnh tràn đầy sức sống và một tinh thần lạc quan yêu đời đến vậy.
 
Chị B.V. (em dâu chị H.N.) chia sẻ rằng: “Nhiều lúc tôi bị áp lực cuộc sống làm bế tắc, chán nản vô cùng nhưng khi nhìn thấy chị H.N., cái cách lạc quan sôi nổi của chị và những gì chị chia sẻ trên trang cá nhân làm tôi thấy thích thú. Tôi cảm nhận được năng lượng tích cực của chị truyền sang cho tôi khiến tôi mỉm cười theo. Vì thế ngày nào tôi cũng theo dõi chị ấy trên facebook.
 
Thật ra chị ấy là một phụ nữ rất giỏi, quán xuyến ổn thỏa việc kinh doanh của gia đình và cả chăm sóc chồng con. Nhưng chị ấy rất giỏi sắp xếp mọi việc đi vào nề nếp, rất có uy tín trong gia đình. Tôi học theo chị đi shopping, đi tập gym khi rảnh, thoải mái ra ngoài đi cà phê tán gẫu với bạn bè. Thật sự giải tỏa được đầu óc rất nhiều, tinh thần cũng minh mẫn hơn để giải quyết công việc”.
 
Những người có cuộc sống hạnh phúc luôn có tinh thần lạc quan. Luôn sắp xếp thời gian để tĩnh tâm sống chậm mỗi ngày. Tập thể dục, thiền, yoga,… là các hoạt động giúp chúng ta tĩnh tâm, có năng lượng sống tích cực hàng ngày. Dẫu có gặp trở ngại khó khăn gì họ vẫn giữ được đầu óc bình tĩnh sáng suốt.
 
Chỉ khi ta nhìn vào mặt tích cực thì những điều tiêu cực không thể chi phối được cảm xúc. Phụ nữ chúng ta phải học cách thay đổi tư duy, rèn cho bản thân một tinh thần mạnh mẽ, tự tin, lạc quan. Chỉ như vậy ta mới đủ năng lượng để giải quyết mọi vấn đề, còn giữ gìn được nhan sắc, sức khỏe. 
 
Để rèn được điều này cũng không phải dễ dàng, chị em nên thường xuyên cập nhật những thông tin tích cực, bổ ích, những kỷ năng sống; nên xem những điều hay, những thước phim vui nhộn, những bộ phim lãng mạn diễn viên xinh đẹp đáng yêu. Xem và cảm nhận những điều tốt đẹp sẽ khiến tâm hồn mình tốt đẹp theo.
 
Nó như một nguồn năng lượng tốt giúp chúng ta có thêm niềm tin yêu cuộc sống. Những lúc rảnh rỗi phụ nữ có thể đi mua sắm, xem phim, làm đẹp, đi cà phê cùng người thân, bạn bè; hay tham gia một khóa học kỹ năng nào đó, tham gia CLB thể thao, văn nghệ. Những điều này giúp giải tỏa tinh thần rất hiệu quả.
 
Chỉ cần không làm gì sai trái, không bỏ quên trách nhiệm với gia đình, không lười nhác ỷ lại vào người khác để sống thì phụ nữ hoàn toàn có thể sống và yêu thương bản thân mình nhiều hơn.
 
Luôn có suy nghĩ thực tế cũng là phẩm chất quan trọng của những người sống tích cực mỗi ngày. Họ luôn thiết lập các mục tiêu rõ ràng để dựa vào đó thực hiện. Đó sẽ là động lực để họ làm việc và hoàn thiện bản thân. Việc xác định mục tiêu giúp họ lạc quan vào tương lai tươi sáng.
 
Nhờ có lối tư duy lạc quan, chúng ta dễ dàng vượt qua căng thẳng và áp lực. Chúng ta còn thừa sức để lan tỏa năng lượng tích cực sang những người xung quanh. Các chuyên gia cho rằng suy nghĩ tích cực giúp sức khỏe thể chất và tinh thần đều ổn.
 
Khi đó, tuổi thọ càng tăng. Người có cuộc sống tích cực là người có lối sống lành mạnh. Họ luôn tìm thấy niềm vui trong sinh hoạt hàng ngày. Từ đó, họ cảm nhận niềm hạnh phúc và đủ khả năng truyền năng lượng sống tích cực đến mọi người.
Bài, ảnh: LAM NGỌC