Hoa Hồng trò chuyện

"Ép dầu ép mỡ ai nỡ ép duyên"

Cập nhật, 14:24, Thứ Năm, 30/03/2023 (GMT+7)

Em mồ côi cha mẹ, được bác em đem về nuôi nấng, cho ăn học. Hai bác coi em như con ruột, còn các anh chị con bác cũng rất tốt với em. Phải nói là em tuy không may mắn khi ba mẹ bị tai nạn giao thông qua đời khi còn rất trẻ nhưng em được may mắn khác là được gia đình bác cưu mang. Ân tình này em chẳng bao giờ quên.

Vì vậy, em luôn kính trọng, hiếu thuận với hai bác. Hai bác nói gì em cũng vâng lời. Em cũng từng nghĩ nếu có điều kiện thì em sẽ trả hiếu, phụng dưỡng khi hai bác về già.

Gần đây, bác trai nói đã chọn chỗ tốt gả em, bác nói con gái lớn là phải có chồng. Em hoang mang lắm, vì bác không hỏi em có để ý hay quen ai chưa. Giờ em mới biết mối đó tuy có ruộng đất nhiều nhưng người mà bác định gả em thì lêu lổng, không nghề nghiệp, lại hay ôm gà đi đá. Nói thiệt với chị, người không lo làm, ham chơi như thế thì lấy về chỉ khổ thôi phải không chị?

Em cũng có người yêu rồi, mới tìm hiểu được một thời gian nhưng có vẻ tâm đầu ý hợp với em. Vậy em có thể nào từ chối mối của bác chọn? Làm như vậy có bị gọi là bất hiếu không? Bác trai em tuy hiền nhưng rất nghiêm khắc nên em sợ lắm.

Hồng Thắm

Mừng cho bạn dù không còn cha mẹ nhưng được sống trong môi trường tốt, nhiều tình thương yêu.

Bác lo cho cháu, định gả đi cũng là trách nhiệm của bác thôi. Nếu bạn có người yêu thì cũng nên bằng cách nào đó cho bác biết chứ. Có vậy thì bác sẽ cân nhắc lại chuyện gả cho mối nọ. Và bạn cũng được thêm tai thêm mắt để “xem tay xem chân” anh người yêu có xứng đáng với bạn không. Người lớn có nhiều kinh nghiệm nhìn người nên chắc là sẽ có lợi cho bạn hơn đấy. Còn như bạn thấy chuyện yêu đương khó lòng nói bác trai thì có thể “nói nhỏ” với bác gái và bác ấy sẽ tùy cơ ứng biến giúp bạn.

Chuyện hôn nhân là chuyện hệ trọng cả đời nên cần phải cân nhắc. Bạn hãy lắng nghe bác nói xem vì sao lại gả cho anh chàng lêu lổng, không nghề nghiệp ấy để bạn có thể phản hồi, nói lên tiếng nói của lòng mình. Hoa Hồng nghĩ bác là người biết phải trái, thiệt hơn và quan trọng là thương bạn như con thì bác sẽ không ép bạn đâu. “Ép dầu ép mỡ ai nỡ ép duyên” phải không?

HOA HỒNG