Xuân yêu thương

Cập nhật, 01:00, Thứ Sáu, 06/01/2023 (GMT+7)
Tết Nguyên đán đã gần kề, không khí xuân tràn ngập khắp phố chợ. Người người háo hức chơi xuân, nhà nhà tất bật chuẩn bị đón Tết. Thời khắc này đây những người con xa quê đều mong muốn trở về sum họp gia đình, những người đang yêu cũng muốn bên nhau nhiều hơn. 
Vì công việc nên anh V.H. phải sang Hàn Quốc 6 tháng. Tết năm nay anh V.H. đành ngậm ngùi ăn Tết online. Anh V.H. chia sẻ: “Tôi vừa mới lên đường đi nên Tết không về được. Tết mà không được sum họp cùng gia đình buồn lắm. Vợ con tôi năm nay cũng đóng cửa về ăn Tết nhà ngoại. Thông thường thời khắc này vợ chồng tôi đã tất bật lo Tết cho hai bên gia đình và tổ ấm riêng của mình. Tuy mệt mà vui. Không khí ngày Tết luôn mang đến trong lòng mỗi người chúng ta niềm hân hoan, mong muốn đoàn viên sum họp bên những người thân yêu”. 
 
Chị N.D. sống xa quê hương đã 10 năm, Tết năm nào chị cũng sắp xếp về quê hương ăn Tết, nhưng mấy năm nay từ khi dịch bệnh chị không về được. Vì công việc và việc học của con, năm nay chị cũng đành ôm nỗi niềm nhớ Tết quê nhà. Chị N.D. chia sẻ: “Tết đến là nhớ nhà da diết, nhớ không khí chợ hoa xuân nhộn nhịp, nhớ những món ăn ngon mẹ nấu. Mẹ tôi khéo nấu nướng, gia đình lại đông nên khoảng 29 Tết mẹ tôi gói bánh tét một nồi lớn, cả nhà cùng quây quần lại rất vui. Không được ở bên cạnh những người thân yêu của mình ngày Tết đoàn viên, những ngày cận Tết tôi online suốt để hưởng ké không khí vui tươi hạnh phúc này mà nôn nao”. 
 
Thời đại ngày nay khoảng cách về địa lý không còn là vấn đề khó khăn với những người phải xa nhà dịp Tết. Qua những chiếc điện thoại, máy tính, mọi người vẫn trò chuyện trực tiếp cùng nhau, nhắn tin và trao cho nhau những lời chúc chân thành ấm áp, tốt đẹp nhất. Ai cũng cầu mong cho nhau một năm mới an khang, thịnh vượng. Dù ở các miền xa xôi của đất nước hay đang sinh sống ở nước ngoài, những người con xa quê vẫn thường xuyên theo dõi được tình hình đón Tết của gia đình và quê hương. Họ luôn cảm thấy ấm áp khi Tết đến, Xuân về.
 
Mùa xuân đến, cả đất trời như bừng dậy. Tiết trời ấm áp của những ngày đầu xuân khiến con người cũng ngập tràn trong cảm xúc hạnh phúc yêu thương. Thế là một năm bận rộn đã qua đi, để lại cho ta bao cảm giác bồi hồi. Có người hài lòng, cũng có người hối tiếc, nhưng sau tất cả, chúng ta hãy gác lại những chuyện đã qua, cùng vui Xuân đón Tết, nạp thêm nguồn năng lượng tích cực để khởi đầu cho một năm mới đầy thuận lợi, may mắn. 
Trong mỗi nhà, những người phụ nữ thân yêu của chúng ta phải tất bật chuẩn bị Tết.
 
Dù điều kiện ra sao thì nhà nào cũng ráng lo một cái Tết tươm tất, chuẩn bị đầy đủ những mâm cơm truyền thống cúng ông bà với lòng thành kính cầu mong cả năm mới được may mắn. Rồi nhiều món ăn ngày Tết được chuẩn bị để đón con cháu tề tựu bên mâm cơm ngày tất niên đầy ý nghĩa thiêng liêng. Mỗi người một sở thích khác nhau, các chị các mẹ của chúng ta đều tận tâm khéo léo mà chuẩn bị đủ đầy cho con cháu được dịp thưởng thức mà nhớ mãi hương vị ngày Tết truyền thống, khắc sâu trong lòng tình cảm ấm áp của gia đình. 
 
Không khí mùa xuân trăm hoa đua nở cũng là mùa kết đôi, mùa của những đôi lứa yêu nhau muốn gắn kết cùng nhau, những bạn trẻ có cơ hội tìm gặp tình yêu của mình. Tình yêu luôn là món quà thi vị nhất mà cuộc sống ban tặng cho con người. Không những thế, tình yêu còn mang đến cho con người động lực, niềm vui để sống và vượt qua bao trở ngại khó khăn của cuộc sống bận bịu, đầy áp lực của thời đại 4.0. Nhiều mối lương duyên hạnh phúc cũng từ Tết mà ra, nhiều cặp vợ chồng đã về chung nhà vào dịp cuối năm. Còn gì hạnh phúc hơn khi gia đình có thêm thành viên mới, cùng hòa thuận vui vẻ đón Tết sum vầy. 
 
Chính vì thế mỗi chúng ta phải trân trọng những tình cảm ấm áp bên những người thân yêu của mình, gìn giữ và phát huy hài hòa giá trị của ngày Tết sum vầy. Đừng ngại ngùng mà trao cho nhau những lời quan tâm thăm hỏi, chăm sóc nhau khi có thể và hãy làm những việc mà mình yêu thích để không phải hối tiếc. Hãy dành cho những người mình yêu thương tình cảm chân thành và nồng ấm để trong tim mỗi người luôn là những mùa xuân bất tận, mùa của những yêu thương. 
Bài, ảnh: LAM NGỌC