Hoa hồng trò chuyện

Bên tình bên hiếu

Cập nhật, 08:47, Thứ Năm, 22/12/2022 (GMT+7)

Em vừa ký đơn ly dị chồng về ở với mẹ nhưng mẹ rầy và bảo em về xin lỗi chồng. Em cảm thấy hụt hẫng quá đi. Em ly dị chồng cũng là vì mẹ em. Bà mới phát hiện mang bệnh nan y, cần người chăm sóc, trong khi chồng em không cho về, bảo có con trai thì con trai lo. Mẹ em chỉ có 2 con. Em có chồng xa. Anh trai em ở gần nhưng chẳng giúp được gì cho mẹ. Mẹ em ở nhà một mình trong tình trạng bệnh nặng nhưng không người hỗ trợ động viên, thật tội.

Hồi học ĐH, em có người yêu ở Đắk Nông là mẹ buồn rồi. Mẹ nói con gái có chồng xa mẹ không yên tâm. Thế rồi, tình yêu đã vượt qua mọi trở ngại. Chúng em thành vợ thành chồng, khá là hạnh phúc. Nhưng, cả năm thậm chí 2 năm mới về thăm mẹ được, vào dịp Tết. Khi đó, mẹ còn khỏe nên em không lo nghĩ nhiều. Giờ mẹ bệnh tật, em điện thoại hỏi thăm thì mẹ lo con không yên tâm nên cứ bảo khỏe. Khổ thiệt chứ!

Trước khi ký đơn ly dị, vợ chồng em có một trận cãi vã kịch liệt. Giữa bên hiếu và bên tình, em phải chọn một theo lời chồng mình. Đau đớn lắm. Mẹ em có công sinh thành, có công dưỡng dục. Nhờ có mẹ mà chồng em mới được vợ. Vậy mà giờ phải chọn lựa như mớ rau, con cá là sao?

Em thấy mẹ phản đối quyết liệt quá nên cũng ngại sẽ ảnh hưởng sức khỏe của bà. Giờ không biết phải làm sao?

Mỹ Linh

Người làm cha làm mẹ lúc nào cũng lo cho con cái, muốn con cái được hạnh phúc. Mẹ bạn là một trong số những người làm cha làm mẹ ấy.

Bạn nghĩ xem, nếu vợ chồng bạn hạnh phúc thì có phải bà sẽ vui mừng và liều thuốc tinh thần đó sẽ giúp bà thêm sức lực để chống chọi với căn bệnh hay không? Việc bạn ly dị chồng chỉ để có thời gian và toàn tâm toàn ý chăm sóc mẹ sẽ khiến mẹ bạn cảm thấy mình có lỗi, kiểu như mình đã cướp đi hạnh phúc của con gái vậy.

Thế nên, bạn cần bàn bạc kỹ với anh trai và chị dâu của mình trong việc phân chia thời gian chăm sóc cho mẹ. Chỉ khi các con cùng chia sẻ trách nhiệm, cùng động viên mẹ chiến đấu với bệnh tật thì bà mới nhẹ lòng, hợp tác điều trị thật tốt. Và đó cũng là liệu pháp hỗ trợ rất tốt trong điều trị bạn ạ!

Về phía chồng bạn, bạn nên gặp lại anh ấy để bàn bạc thêm. Chả lẽ vì chuyện mẹ vợ bệnh mà cắt đứt tình nghĩa vợ chồng? Hoa Hồng tin rằng anh ấy sẽ nghĩ lại, chuyện đã qua là chuyện nông nổi nhất thời mà thôi.

Còn nếu như anh ấy vẫn khăng khăng “chọn một trong hai” như đã nói thì bạn hãy tùy vào tình cảm của mình mà quyết định nhé! Có lẽ bạn tự ý về bên kia thì cũng hơi ngại. Chi bằng nhờ mẹ và anh trai hỗ trợ, kiểu như không hề biết vợ chồng bạn đã ký đơn ly dị (ký đơn ly dị không có nghĩa là ly dị bạn nhé!) và “bảo chàng rể về rước vợ” chẳng hạn.

HOA HỒNG