Chào tuổi mới

Cập nhật, 05:56, Thứ Năm, 29/12/2022 (GMT+7)
Chào năm mới, chào tuổi mới với nhiều điều may mắn, tốt đẹp.
Chào năm mới, chào tuổi mới với nhiều điều may mắn, tốt đẹp.

(VLO) Năm mới, chào đón tuổi mới với những điều may mắn tốt đẹp, bỏ lại sau lưng những điều không hài lòng, phụ nữ chúng ta hãy “tân trang” vẻ ngoài thật rạng rỡ hòa nhập mùa lễ hội cuối năm, tạo năng lượng tích cực cho cuộc hành trình của năm mới.

Tháng 12 là tháng đặc biệt trong năm, kết thúc năm cũ, chào đón năm mới, là lúc mỗi người chúng ta tổng kết lại qua một năm mình đã làm được gì và còn điều gì dang dở, nuối tiếc, để chào đón năm mới với tuổi mới hy vọng mọi chuyện sẽ may mắn tốt đẹp hơn.

Ai chưa đạt được thành công thì mong ước sang năm mới sẽ thành công hơn, ai chưa có người yêu thì mong sẽ gặp một nửa của đời mình, còn ai đã để lại nhiều nuối tiếc, thất vọng thì sang tuổi mới hẹn với lòng chín chắn hơn, khôn khéo hơn.

Bạn gái T.T. (19 tuổi) chia sẻ: “Năm rồi em đặt ra mục tiêu là khi lên năm nhất đại học xa nhà em nhất định phải rèn luyện bản thân cố gắng trưởng thành, mạnh mẽ hơn, tập sống tự lập để cha mẹ yên tâm. Nhưng qua một năm em vẫn chưa làm tốt được.

Vẫn còn khóc nhè nhớ nhà mỗi khi mẹ gọi, vẫn chưa tự chăm lo tốt bản thân nên sức khỏe gặp vấn đề khiến cha mẹ rất lo lắng. Chia tay một năm qua không được như ý, sang tuổi mới em nhất định sẽ
làm được”.

M.H. (34 tuổi) thì mong rằng năm mới mình sẽ gặp được người hợp ý vì đã quá mệt mỏi với những hối thúc của gia đình.

“Những năm trước tôi không mấy quan tâm mình độc thân, công việc luôn chiếm trọn thời gian của tôi. Nhưng cứ dịp Tết sum họp đại gia đình là tôi bị đem ra làm đề tài bàn tán của mọi người, ba mẹ thì lấy đó làm buồn lo.

Thêm một tuổi nữa tôi cũng chạnh lòng. Chắc Tết này phải đi “cầu duyên” thôi, mong gặp được một nửa của mình để cha mẹ yên tâm”- chị M.H. cười nói.

Chị H.P. thì quyết định sẽ thay đổi vẻ ngoài của mình thật mới lạ để chào đón năm mới, đánh dấu tuổi mới đầy may mắn.

“Năm qua vì bận rộn nhiều chuyện gia đình nên tôi không có thời gian chăm sóc bản thân, đến khi bị chồng nhắc khéo trông mình xuống sắc già đi rất nhiều thì cũng nhìn lại bản thân là đúng vậy.

Năm mới tới rồi phải mạnh dạn thay đổi thôi. Tôi sẽ thử thay đổi một phong cách hoàn toàn mới lạ mà trước đây chưa bao giờ dám thử, hy vọng mọi thứ sẽ tốt đẹp, chồng tôi cũng sẽ vui thêm”- chị H.P. chia sẻ.

Vào những ngày cuối năm, nhịp sống bỗng dưng hối hả hơn cả. Mọi người đều tranh thủ hoàn thành cho xong những việc trong năm, người người đều tăng năng suất để có tiền mà “ăn Tết”, trẻ con náo nức được sắm sửa quần áo mới…

Nhưng khoảnh khắc này chúng ta lại muốn sống chậm lại để suy nghĩ về những điều đã làm được, những cơ hội đã bỏ lỡ cũng như con đường tương lai phía trước sẽ như thế nào trong năm tiếp theo.

Tết Dương lịch năm nay gần kề với Tết Nguyên đán nên nhiều người đã tất bật chạy đua với những công việc phục vụ Tết.

Hàng hóa tại chợ, siêu thị đã được bổ sung đầy đủ, bắt mắt; có người chờ xong việc thì chuẩn bị hành lý lên đường trở về quê; nhà nhà cùng nhau quây quần dọn dẹp, sửa sang đón Tết.

Dịp cuối năm mọi người thường dành tặng cho nhau những lời chúc, câu chúc đầy ý nghĩa, với hy vọng sang năm mới, mọi lời chúc thành hiện thực với những người thân yêu xung quanh mình.

Chắc hẳn một năm qua ai cũng đã có nhiều chuyện buồn xảy ra và những vấn đề không như ý. Đó có thể là chuyện gia đình, tình yêu hay công việc...

Dù thế nào đi nữa, hãy đóng lại cuốn sách cũ và gạt đi hết chuyện buồn bạn nhé. Nếu cứ giữ mãi chuyện buồn phiền sẽ khiến cuộc sống bị chậm lại và không thể vươn lên chạm đến hạnh phúc.

Hãy chuẩn bị cho mình một cuốn sách mới và chuẩn bị viết lên những điều may mắn cùng khởi đầu tốt đẹp. Hãy hồi tưởng lại và nhận xét những việc dang dở mình vẫn chưa thực hiện được.

Từ đó, bạn nên chuẩn bị một kế hoạch đầy đủ các mục tiêu để bước gần đến thành công của chính mình. Một bản kế hoạch chi tiết, được chuẩn bị kỹ lưỡng sẽ giúp tư tưởng của bạn có định hướng và giúp bạn khám phá được bản thân cần gì trong năm mới này.

Tết đến là dấu mốc cho một năm mới. Có lẽ chính vì thế mà các cụ xưa vẫn coi Tết là sinh nhật của tất cả mọi người.

Thêm một tuổi, đồng nghĩa với tiến thêm một bước trên con đường trưởng thành của mỗi người. Thế nên những vui buồn, được mất của năm cũ hãy để sang một bên, nạp đầy năng lượng vững bước tiến về phía trước.

Bài, ảnh: LAM NGỌC