Hoa hồng trò chuyện

Vợ tôi đồng bóng, ghen tuông...

Cập nhật, 05:53, Thứ Năm, 01/12/2022 (GMT+7)

(VLO) Vợ tôi tính tình đồng bóng, ghen tuông lại lười biếng nữa, thật là khác ngày xưa. Vì chuyện này mà chúng tôi hay cãi vã, lục đục. Mới đây, tôi nghe nói vợ tôi cùng mấy chị phụ huynh đi xem bói rồi hầu đồng tá lả.

Tôi gọi điện thoại xác định thực hư thì vợ tôi bảo là đi chơi ngoài tỉnh với hội chị em và về trong ngày như đã nói trước đó. Nghe không khí ồn ào, vui vẻ của mấy chị em qua điện thoại, tôi cũng yên tâm phần nào. Nhưng nay thì tôi không chịu được nữa..

Vợ tôi ngày trước rất ngoan hiền. Tuy vợ tôi không thạo việc nhà nhưng tôi không nề hà, vì cô ấy là con một được cưng như trứng mỏng. Vả lại, thấy tôi làm gì cô ấy cũng phụ một tay nên vợ chồng tình cảm lắm.

Từ ngày có con vào tiểu học, cô ấy thay đổi rất nhiều, siêng cùng hội chị em ngồi quán, đi shopping, đi dã ngoại mà không màng hôm ấy tôi có thể về sớm đón con hay không hay hai cha con tôi có gì ăn hay không.

Tôi không cấm cản việc vợ tôi mở rộng các mối quan hệ bên ngoài nhưng đã nhiều lần nhắc nhở cô ấy dành thêm thời gian cho gia đình, vì con gái sẽ dễ bắt chước mẹ.

Mỗi lần như vậy là cô ấy giãy nảy, tru tréo lên làm như tôi ăn hiếp cô ấy vậy. Nhiều lần tôi nghĩ đến việc chia tay nhau thôi nhưng nghĩ đến con gái lại bấm bụng cho qua. Giờ thì sức chịu đựng của tôi đã vượt quá giới hạn khi trên Facebook xuất hiện clip hầu đồng của một nhóm phụ nữ mà trong đó có vợ tôi…

Tân Phạm

Bạn thương con gái nhưng cũng còn yêu vợ lắm. Thế nên, hãy tìm giải pháp trị tính đồng bóng, không siêng năng của vợ thay vì gấp gáp ly hôn, để rồi con gái phải chịu gánh nặng tổn thương tâm lý khi sống thiếu cha hoặc mẹ.

Bạn hãy mạnh dạn giao việc cho vợ, chớ có ôm đồm hết việc vì cho rằng vợ không làm được. Việc lớn không làm được thì việc nhỏ, phù hợp với kỹ năng, sức khỏe cô ấy. Bạn cũng nên nghiêm khắc nói rõ với cô ấy rằng hầu đồng là hình thức mê tín, không nên theo hội chị em tham gia.

Trường hợp cô ấy vẫn chưa tỉnh ngộ thì bạn nhờ gia đình nhà vợ tác động, cảnh tỉnh giúp. Nếu còn yêu chồng thương con thì cô ấy sẽ biết làm thế nào để giữ hạnh phúc gia đình, không để con buồn, chồng phiền.

Hoa Hồng nghĩ bạn cũng nên dành thời gian đi chơi cùng cô ấy, có thể thi thoảng đi cà phê cùng hội chị em ấy để bày tỏ quan điểm chống mê tín của mình. Khi đó, họ chẳng dám rủ rê cô ấy đi cùng đâu.

Thân mến!

HOA HỒNG