Hoa hồng trò chuyện

Không muốn "tan đàn xẻ nghé"

Cập nhật, 06:04, Thứ Năm, 21/10/2021 (GMT+7)

(VLO) Bạn tôi đang mang bầu lần thứ 2. Trước đây, chị ấy rất được chồng yêu chiều nên nói là “hăng hái chuẩn bị tinh thần đón cu tí”. Không ngờ khi chị dính bầu thì phát hiện chồng có quan hệ bất chính bên ngoài. Chị đau khổ, mọi thứ như sụp đổ. Chị ấy nói phải chi chị có một con thì sẽ dễ giải quyết, vì chị sẽ được nuôi con khi ly hôn. Giờ chị có 2 đứa con, nếu ly hôn thì chắc đứa sống với cha, đứa sống với mẹ. Với chị, chuyện các con chịu cảnh tan đàn xẻ nghé là điều không thể, con có tội tình gì đâu chứ.

Chị ấy bảo muốn 3 mẹ con cùng chết, chứ con chị không thể sống chung với dì ghẻ. Tôi bảo chị bình tĩnh giải quyết, đừng vì bức xúc nhất thời mà khiến mọi người đau khổ nhưng chị ấy còn ”tâm trạng” lắm. Có cách nào giúp chị ấy không?

Minh Hiền

Rõ là khổ! Trong ngày 20/10, đọc những dòng này quả thật người đọc cũng... tâm trạng. Bạn quả là người bạn thân thiết, có thể chia sẻ buồn vui với chị ấy và điều đó thật đáng trân trọng.

Thế nên, người bạn tốt hãy quan tâm chị ấy hơn nữa. Những lời khuyên hữu ích sẽ giúp chị ấy cân bằng cảm xúc và giúp chị ấy thấy rõ trọng trách với các con của mình hơn. Chúng có tội tình gì mà phải chết? Vẫn còn nhiều hướng giải quyết lắm thì tại sao phải chọn cách tiêu cực nhất- cách mà người ta sẽ lên án người mẹ thiếu nghĩ suy hơn là ông chồng bội bạc.

Chắc ai cũng hiểu hoàn cảnh và thông cảm cho chị ấy nhưng chị ấy cần bình tâm, giữ sức khỏe để con ra đời trong bình yên.

Bạn có thể giúp bạn ấy tìm hiểu xem chuyện tình ngoài luồng kia như thế nào. Nếu đó là bản chất thì chuyện ly hôn không sớm cũng muộn mà thôi. Nếu đó là một thoáng nông nổi gây hệ lụy kéo dài thì anh ấy phải nhanh chóng giải quyết dứt khoát và dứt điểm thì mới có cơ hội trở về với vợ con. Anh ấy đã sai thì phải biết nhận lỗi và sửa sai. Đó là động thái anh ấy phải làm trong hoàn cảnh này. Giữa lúc quan hệ vợ chồng của họ đang “đóng băng”, bạn nên làm sứ giả truyền thông điệp để bằng cách nào đó mối quan hệ của họ trở nên tốt đẹp nhất nhé!

Thân mến!

Hoa Hồng