Công bố quyết định của Thủ tướng thành lập Trường đại học Luật

Cập nhật, 17:19, Thứ Sáu, 18/11/2022 (GMT+7)

Ngày 18/11, tại Hà Nội, Trường đại học Luật (Đại học Quốc gia Hà Nội) tổ chức lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập Trường đại học Luật trên cơ sở Khoa Luật (Đại học Quốc gia Hà Nội) và chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn trao quyết định thành lập Trường đại học Luật.
Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn trao quyết định thành lập Trường đại học Luật.

Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn dự và trao quyết định thành lập trường.

Tại buổi lễ, ban tổ chức đã công bố Quyết định 1124/QĐ-TTg ngày 23/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập Trường đại học Luật, thành viên Đại học Quốc gia Hà Nội, trên cơ sở Khoa Luật trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội.

Theo PGS, TS Nguyễn Thị Quế Anh, Hiệu trưởng Trường đại học Luật, với trách nhiệm, bản lĩnh và tâm huyết của mình, các thế hệ cán bộ, giảng viên của nhà trường nhận thức sâu sắc rằng, trong bối cảnh hiện nay, Việt Nam rất cần các nghiên cứu nền tảng, hệ thống làm cơ sở lý luận để xây dựng và hoạch định đường lối phát triển mới, hoàn thiện thể chế và hệ thống pháp luật.

Điều này đòi hỏi phải có những cơ sở đào tạo và nghiên cứu luật có uy tín, có bề dày truyền thống cùng với tầm nhìn đổi mới, sáng tạo, khai phóng và năng động với định hướng phát triển phù hợp và đáp ứng được nhu cầu và kỳ vọng của xã hội về nguồn nhân lực pháp lý chất lượng cao, phù hợp với định hướng phát triển của đất nước và tiệm cận với các chuẩn mực khu vực và quốc tế.

Với bối cảnh như vậy, việc phát triển Khoa Luật thành Trường đại học Luật sẽ ra tạo động lực và vị thế xứng đáng để trường thực hiện hiệu quả mục tiêu, sứ mệnh và nhiệm vụ đã đề ra.

Theo Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn, việc thành lập Trường đại học Luật cũng là niềm vui của ngành, bởi có thêm một trường đại học mạnh trong khối các trường đại học, cao đẳng.

Vì vậy, trong thời gian tới, Trường đại học Luật cần tiếp tục phát huy truyền thống, bề dày trong nghiên cứu khoa học, đào tạo để tiếp tục lớn mạnh, tỏa sáng trong tương lai. Đặc biệt, nhà trường cần quan tâm đến chất lượng đào tạo; làm sao đây phải là nơi có chất lượng tốt nhất, tiên phong nhất, mẫu mực nhất.

Cùng với đó, Bộ trưởng cũng mong nhà trường có những đóng góp thiết thực trong xây dựng các bộ luật, trong đó có Luật Nhà giáo - bộ luật quan trọng với ngành mà Bộ Giáo dục và Đào tạo đang bắt tay xây dựng.

Trường đại học Luật nên cân nhắc, trong giá trị cốt lõi của trường cần nhấn mạnh thêm yếu tố thượng tôn pháp luật, liêm chính, công minh, đổi mới sáng tạo và trách nhiệm quốc gia.

Theo MẠNH XUÂN/Báo điện tử Nhân dân