Tai biến, suy hô hấp không tiền chữa trị

17:30, 18/10/2024

(VLO) Ông Nguyễn Thành Lâm (SN 1973, trú ấp Tân Phước, xã Tân Bình, huyện Bình Tân) bị tai biến liệt nửa người, suy hô hấp, cuộc sống khó khăn không tiền chữa trị.

 

Cách nay 2 tháng, ông Nguyễn Thành Lâm sau buổi làm thuê về thì bị choáng, nửa người bên trái không cử động được, gia đình đưa đến bệnh viện được chẩn đoán xuất huyết não.

Sau gần 1 tháng điều trị tại BVĐK Trung ương Cần Thơ, ông Lâm được chuyển về bệnh viện ở Vĩnh Long tiếp tục điều trị phục hồi chức năng nhưng mới được nửa tháng thì gia đình xin về.

Em Nguyễn Hồng Trí (con trai ông Lâm), cho biết: “Cha em có BHYT nhưng phải đóng 20% chi phí điều trị cùng những khoản khác ngoài BHYT nên từ hôm cha phát bệnh đến nay tốn gần 70 triệu đồng. Số tiền này em phải vay mượn, giờ không khả năng lo tiếp nên đành đưa cha về”.

Được biết, vợ chồng ông Lâm chia tay đã lâu, mình ông làm thuê nuôi 2 con trai khôn lớn nhưng vì hoàn cảnh quá nghèo, các con ông phải bỏ học giữa chừng để cùng ông vất vả mưu sinh.

Hiện con trai lớn của ông Lâm đã có gia đình riêng, lương công nhân chỉ đủ sống nên không giúp được nhiều cho cha trị bệnh. Trí là con út, mới 20 tuổi, từ năm lớp 9 em đã nghỉ học để theo cha phụ bơm cát thuê, thu nhập chỉ đủ trang trải chứ không có dư.

Từ khi ông Lâm phát bệnh, Trí phải chăm sóc cha, chủ ghe cát không thể chờ nên đã tìm thuê người khác. Vậy là Trí mất việc, giờ ai thuê gì em làm nấy, thu nhập bấp bênh nên cuộc sống rơi vào cảnh rất khó khăn.

Thời gian qua, bà con, lối xóm đến thăm có giúp ông Lâm ít tiền mua thuốc chứ không đủ nằm viện điều trị lâu dài. Trong khi đó nợ cũ chưa trả, Trí không thể vay mượn tiếp để lo cho cha nên rất mong cộng đồng chung tay giúp đỡ.

Bạn đọc quan tâm, chia sẻ, liên hệ địa chỉ ông Nguyễn Thành Lâm (ở ấp Tân Phước, xã Tân Bình, huyện Bình Tân). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh