Mưa, giông gây thiệt hại nhiều nơi

Cập nhật, 06:57, Thứ Năm, 08/06/2023 (GMT+7)

Trong những ngày qua, trên địa bàn tỉnh mưa lớn, gió mạnh xuất hiện nhiều nơi gây thiệt hại đáng kể về tài sản.

Theo tổng hợp của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh, từ ngày 27/5-6/6, có 2 căn nhà bị sập, 5 căn bị tốc mái tại các huyện Tam Bình, Vũng Liêm, Mang Thít, Trà Ôn; cùng với nhiều cây xanh cổ thụ trên QL57 (thuộc xã Thanh Đức, huyện Long Hồ) bị đổ, ngã làm cúp điện trong nhiều giờ.

Tổng thiệt hại 445 triệu đồng. Trong đó, trụ sở làm việc của Công an xã Vĩnh Xuân (Trà Ôn) bị tốc mái, nhiều trang thiết bị làm việc bị hư hỏng nặng, thiệt hại khoảng 250 triệu đồng.

Theo dự báo của Đài Khí tượng- Thủy văn tỉnh, trong nửa đầu tháng 6, tỉnh Vĩnh Long chịu ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình đến mạnh nên thời tiết trong tỉnh có mưa diện rộng với một vài nơi có mưa vừa, mưa to và giông.

Ngành chuyên môn khuyến cáo đề phòng giông kèm theo lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, công trình, tính mạng con người trong khoảng thời gian này. Đến nửa cuối tháng 6, gió mùa Tây Nam có cường độ giảm dần, mưa giảm, chiều tối có mưa rào và giông từ vài nơi đến rải rác.

TRUNG CHÁNH