Gần 900 người lao động thất nghiệp được hỗ trợ học nghề

Cập nhật, 07:27, Thứ Năm, 08/06/2023 (GMT+7)

Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Vĩnh Long (trực thuộc Sở Lao động-TB-XH) cho biết, từ đầu năm đến nay đã tiếp nhận hồ sơ gần 6.300 người lao động đăng ký hưởng trợ cấp thất nghiệp; kết quả giải quyết đã trình cơ quan chức năng ban hành quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp cho trên 5.500 người.

Trong số lao động hưởng trợ cấp thất nghiệp, ngành chức năng đã hỗ trợ học nghề cho 880 người có nhu cầu, đến nay đang còn 464 người đang học.

Hỗ trợ học nghề cho người lao động hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định trong thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp. Qua đây, để lực lượng này có tay nghề, tự tạo việc làm hoặc sớm quay trở lại thị trường lao động. Các nghề người lao động thất nghiệp tham gia học phổ biến như: kỹ thuật chế biến món ăn, pha chế thức uống, lái xe, may công nghiệp,...

Cùng với chính sách này, đơn vị chức năng và các huyện đã tăng cường tổ chức dạy nghề cho lao động nông thôn, lao động cộng đồng, giúp trang bị tay nghề, tạo điều kiện tìm việc, nâng cao thu nhập. Đầu năm đến nay, có 123 lớp đào tạo nghề được mở cho hơn 2.800 lao động.

MINH THÁI