3 thành viên mô hình "Phòng chống cướp tiệm vàng" được khen

Cập nhật, 05:50, Thứ Sáu, 14/04/2023 (GMT+7)

 

Công an TP Vĩnh Long vừa phối hợp với Phòng Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc (Công an tỉnh) tổ chức trao giấy khen cho 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, gồm: ông Nguyễn Ngọc Châu (SN 1967), ông Nguyễn Văn Thành (SN 1968) và anh Huỳnh Tấn Lộc (SN 1991, cùng ngụ TP Vĩnh Long)- là thành viên mô hình “Phòng chống cướp tiệm vàng” của Phường 1, TP Vĩnh Long.

Trước đó, vào khoảng 10 giờ 30 phút ngày 19/2, đối tượng Đặng Thị Loan (65 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh) đến khu vực các tiệm vàng thuộc Phường 1, TP Vĩnh Long với mục đích tìm tài sản để trộm. Khi đó Loan phát hiện một người phụ nữ đến tiệm vàng H.L. để mua vàng.

Sau khi thỏa thuận xong, người phụ nữ này lấy số tiền 22,4 triệu đồng ra đếm. Lúc này, nghe được việc giao dịch trên nên Loan tiến lại gần người phụ nữ kêu đưa tiền kiểm lại. Nhầm tưởng Loan là nhân viên của tiệm vàng, người phụ nữ đã đưa tiền cho Loan. Lợi dụng lúc chủ tiệm vàng và người phụ nữ không chú ý, Loan đã lẻn ra ngoài và bỏ chạy. Thấy vậy người phụ nữ liền truy hô, ngay lúc này ông Châu, ông Thành và anh Lộc trong lúc tuần tra tại khu vực chạy đến khống chế và bắt giữ đối tượng giao cho công an.

Tinh thần đấu tranh truy bắt tội phạm của các thành viên mô hình “Phòng chống cướp tiệm vàng” rất xứng đáng được biểu dương, khen thưởng và nhân rộng.

Tin, ảnh: MỘNG KHA- HOÀNG THÂN