Chăm lo Tết ấm cho đoàn viên, người lao động

Cập nhật, 06:41, Thứ Bảy, 28/01/2023 (GMT+7)
 Những phần quà Tết ấm áp được tổ chức Công đoàn trao cho công nhân lao động hoàn cảnh khó khăn.
Những phần quà Tết ấm áp được tổ chức Công đoàn trao cho công nhân lao động hoàn cảnh khó khăn.

(VLO) Với phương châm “không để người lao động (NLĐ) nào không có Tết”, những ngày qua, các hoạt động chăm lo Tết đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn đã được tổ chức sôi nổi. Qua đó, tạo không khí vui tươi, góp thêm điều kiện để NLĐ vui Xuân đón Tết cổ truyền của dân tộc.

Những ngày giáp Tết Nguyên đán, ông Huỳnh Bá Long - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh đã đến thăm hỏi đời sống, chúc Tết công nhân lao động (CNLĐ) Công ty TNHH Tỷ Bách.

Theo ông Huỳnh Bá Long, năm nay công ty gặp khó về đơn hàng nên ảnh hưởng đến tiền lương, thu nhập của NLĐ, vì thế Liên đoàn Lao động tỉnh đã vận động sự đồng hành từ Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long trao quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Là lao động chính trong gia đình có 6 thành viên, chị Nguyễn Thị Bé Bảy - Công ty TNHH Tỷ Bách không khỏi xúc động khi nhận được phần quà trao tay.

Chị nói: “Thật vui khi hôm nay nhận được sự quan tâm này”. Còn anh Trương Hoàng Phúc đang làm việc tại công ty thì thấy “ấm áp vô cùng”. Anh cho biết, đây là nguồn động lực để vươn lên trong cuộc sống và tích cực lao động sản xuất.

Chăm lo cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các cấp Công đoàn đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực.

Tiêu biểu, Liên đoàn Lao động tỉnh đã hỗ trợ trên 5.270 suất quà (mỗi suất 500.000đ tiền mặt) cho đoàn viên, NLĐ.

Công đoàn Các khu công nghiệp dành một phần kinh phí tặng quà Tết cho 4.290 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo, với trên 2,1 tỷ đồng.

Các công đoàn cơ sở trực thuộc liên đoàn lao động huyện, thị xã, thành phố, công đoàn ngành đã phối hợp với người sử dụng lao động tặng quà, tiền tàu xe cho trên 73.000 đoàn viên, NLĐ về quê đón Tết...

Các buổi họp mặt ấm áp, vui tươi đã không chỉ góp thêm điều kiện cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn đón năm mới còn tăng cường sự đồng tâm của các ngành, các cấp, chủ doanh nghiệp cùng với tổ chức Công đoàn chăm lo cho NLĐ.

Tết này, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn của Công ty TNHH Giày Mega Surplus (TP Vĩnh Long) ấm lòng hơn khi nhận được sự quan tâm của tổ chức Công đoàn và công ty. Cùng những phần quà trao tay, CNLĐ còn nhận được lời chúc mừng năm mới.

“Tết đối với CNLĐ chúng tôi như thế là hạnh phúc, đầm ấm rồi” - chị Phạm Ngọc Phụng - công nhân công ty cho biết.

Còn ở Công ty TNHH BoHsing, bên cạnh tìm đơn hàng duy trì công việc ổn định cho CNLĐ, công ty và công đoàn cơ sở đã tặng quà và hỗ trợ tiền xe về Tết cho CNLĐ.

Đặc biệt, thưởng lương tháng 13 với hệ số trên 1,5 - 2 tháng lương… Chị Nguyễn Ngọc Thảo - công nhân công ty cho biết, hoàn cảnh gia đình neo đơn, khó khăn nên chị cũng đã được Công đoàn hỗ trợ xây “Mái ấm Công đoàn”.

Hôm nhận quà chị cảm động nói: “Sự sẻ chia thiết thực này giúp tôi vượt qua khó khăn, an tâm lao động và gắn bó lâu dài với công ty”.

Theo Liên đoàn Lao động tỉnh, các cấp Công đoàn trong tỉnh đã thực hiện hiệu quả công tác chăm lo cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Thông qua Chương trình “Tết Sum vầy - Xuân gắn kết” với nhiều hoạt động như: thăm và tặng quà cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, bệnh hiểm nghèo, CNLĐ bị giãn việc, cắt hợp đồng lao động do doanh nghiệp thiếu đơn hàng… các cấp Công đoàn đã hỗ trợ hơn 83.700 đoàn viên, NLĐ với tổng số tiền trên 49 tỷ đồng. Từ đó, góp phần chăm lo tốt cho đời sống đoàn viên, NLĐ có một cái Tết an lành, vui tươi…

Tại buổi thăm, chúc Tết và trao quà cho hộ nghèo và CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại Vĩnh Long, đồng chí Trần Tuấn Anh - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, đã biểu dương những đóng góp của đội ngũ công nhân, NLĐ cho sự phát triển của đất nước cũng như ghi nhận công tác chăm lo Tết cho đoàn viên, NLĐ của các cấp Công đoàn tỉnh nhà.

Đồng chí đề nghị thời gian tới, tổ chức Công đoàn các cấp cần phải thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình, phát huy vai trò đồng hành cùng doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh, chăm lo đời sống cho người lao động; làm tốt vai trò đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên và NLĐ; xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định tiến bộ tại doanh nghiệp, đóng góp ngày càng nhiều cho sự phát triển của doanh nghiệp, địa phương.

Bài, ảnh: CẨM HUỆ