Huy động trên 1 tỷ đồng xã hội hóa y tế

Cập nhật, 08:00, Thứ Năm, 15/06/2017 (GMT+7)

Nhằm huy động nguồn lực trong cộng đồng cùng chung tay thực hiện công tác xã hội hóa y tế, đặc biệt là công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, từ đầu năm 2017 đến nay, huyện Mang Thít đã huy động hơn 1 tỷ đồng cho công tác này.

Nổi bật là các ban, ngành, đoàn thể và ngành y tế trong huyện đã phối hợp với các bệnh viện trong và ngoài tỉnh tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho trên 400 lượt người nghèo, người cao tuổi, gia đình chính sách ở địa phương, với tổng số trên 200 triệu đồng.

Tổ chức nhiều đợt mổ mắt thay đục thủy tinh thể miễn phí cho người mù nghèo và mua BHYT cho nhiều đối tượng hộ cận nghèo, người cao tuổi ở 13 xã- thị trấn, với tổng kinh phí hàng trăm triệu đồng.

Ngoài ra, các hội, đoàn thể huyện Mang Thít còn vận động các cơ quan, đơn vị, Mạnh thường quân đóng góp ủng hộ kinh phí gây quỹ mua thẻ BHYT cho đối tượng cận nghèo ở các xã- thị trấn. Riêng Hội Bảo trợ trẻ mồ côi- người tàn tật và bệnh nhân nghèo huyện còn hỗ trợ cơm chay miễn phí, mổ tim, hỗ trợ bệnh nhân nghèo chuyển viện, nằm viện điều trị bệnh; cấp xe lăn, xe lắc cho người tàn tật…

Tổng kinh phí mà huyện Mang Thít huy động được phục vụ cho công tác xã hội hóa y tế từ đầu năm 2017 đến nay ước hơn 1 tỷ đồng.

Qua đó, góp phần cùng với ngành y tế ở địa phương thực hiện ngày càng tốt hơn công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân.

TRẦN PHONG