Hội thảo khoa học Di tích Bia chiến thắng Thạnh Quới

Cập nhật, 15:53, Thứ Sáu, 26/08/2022 (GMT+7)

(VLO) Chiều 26/8, Sở VH-TT-DL phối hợp Phòng Văn hóa- Thông tin huyện Long Hồ và UBND xã Thạnh Quới tổ chức Hội thảo khoa học Di tích Bia chiến thắng Thạnh Quới để ghi nhận ý kiến đóng góp của các nhân chứng lịch sử, các ngành, các cấp nhằm hoàn thiện hồ sơ di tích, trình cấp có thẩm quyền xem xét xếp hạng di tích lịch sử cấp tỉnh.

Di tích bia chiến thắng Thạnh Quới toạ lạc tại ấp Hòa Thạnh 1. Bia được xây dựng nhằm ghi dấu những chiến công của quân dân ta trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ.

Nhân dân ta đã bám trụ kiên cường chống giặc, lập được nhiều chiến công, trong đó điển hình nhất là trận đánh Cây Sao. Đây là trận đánh ghi dấu lại cuộc kháng chiến chống Mỹ- Diệm của quân dân ta- một trong những chiến thắng vẻ vang của Tiểu đoàn 857 và quân dân xã Thạnh Quới, huyện Long Hồ.

Khi được xem xét xếp hạng di tích lịch sử cấp tỉnh, bia chiến thắng Thạnh Quới sẽ có điều kiện được bảo tồn, phát huy hơn nữa giá trị di tích, là địa chỉ đỏ góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.

Tin, ảnh: PHƯƠNG THƯ