Tam Bình: Ngày hội ẩm thực chay- cội nguồn tổ tiên

Cập nhật, 06:13, Thứ Ba, 23/08/2022 (GMT+7)

 

Món chay ngon, đẹp đến với ngày hội.
Món chay ngon, đẹp đến với ngày hội.

(VLO) Đó là chủ đề của ngày hội giao lưu văn hóa ẩm thực chay diễn ra vào chiều ngày 21/8, do Trung tâm Văn hóa- Thông tin và Thể thao huyện Tam Bình tổ chức.

Tham dự, có 40 gian ẩm thực của các cơ sở tôn giáo trên địa bàn huyện và các địa phương lân cận. Đến với ngày hội, người dân được thưởng thức hơn 50 món chay do các tăng, ni, phật tử, các cơ sở kinh doanh món chay chế biến. Bên cạnh đó, người dân còn được thưởng thức chương trình văn nghệ ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước, ơn đức sinh thành, dưỡng dục…

Dịp này, UBND huyện Tam Bình phối hợp với Ban Trị sự giáo hội Phật giáo huyện và các nhà hảo tâm trao 500 phần quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và trao kinh phí hỗ trợ xây dựng các công trình an sinh xã hội tại địa phương.

Đây cũng là dịp để các cá nhân, cơ sở kinh doanh, cơ sở tôn giáo gặp gỡ, giao lưu, giới thiệu hình ảnh du lịch, các sản phẩm, món ăn đặc sắc và quảng bá thương hiệu của mình đến du khách trong và ngoài huyện. Lễ hội đã tạo ra không gian giao lưu văn hóa, vui chơi, giải trí nhằm bảo tồn và phát triển văn hóa dân tộc.

Tin, ảnh: THÁI THỊNH