Trịnh Nhật Minh sẽ làm nên "chuyện" ở Giọng hát Việt nhí 2016?

Cập nhật, 08:11, Thứ Sáu, 16/09/2016 (GMT+7)

Chỉ sau 2 vòng thi, nhiều khán giả đã đánh giá rằng Trịnh Nhật Minh là gương mặt sáng giá cho ngôi vị quán quân Giọng hát Việt nhí 2016.

Trịnh Nhật Minh biểu diễn
Trịnh Nhật Minh biểu diễn

Sau 3 năm vắng bóng trên các sân khấu lớn, Trịnh Nhật Minh có sự trở lại bất ngờ, đầy sức hút ngay từ tập đầu vòng giấu mặt của cuộc thi Giọng hát Việt nhí 2016.

Thể hiện ca khúc “Đá trông chồng” đòi hỏi kỹ thuật cao và rất khó thể hiện cảm xúc ở lứa tuổi còn rất nhỏ, nhưng Nhật Minh đã làm chủ được bài hát, khoe được giọng hát mạnh và nhiều nội lực trong những nốt cao.

Màn thể hiện này đã khiến các huấn luyện viên gồm Đông Nhi – Ông Cao Thắng, Vũ Cát Tường và Noo Phước Thịnh “điêu đứng”. Chưa có thí sinh nào hát xong mà khiến các HLV tranh giành quyết liệt như vậy.

Sau khi về với đội của Đông Nhi – Ông Cao Thắng, trải qua một thời gian luyện tập dưới sự hướng dẫn của các HLV, Nhật Minh lại một lần nữa khiến khán giả “dậy sóng” trong vòng thi Đối đầu. Phần thi của Nhật Minh được nhà sản xuất cố ý xếp ở vị trí cuối cùng để làm điểm nhấn cho vòng thi này. Chỉ chừng đó đã khiến nhiều người nhận định, Trịnh Nhật Minh đang là một trong những ứng cử viên nặng ký nhất cho ngôi vị quán quân Giọng hát Việt Nhí năm 2016.

Nhật Minh sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, cả bố và mẹ đều là diễn viên của Đoàn chèo Hà Tây, nay là Nhà hát chèo Hà Nội. Ngay từ nhỏ đã được tiếp xúc với những câu hát chèo, nhịp phách, điệu hát cùng sự truyền lửa nghệ thuật của gia đình đã giúp Nhật Minh có niềm đam mê mãnh liệt với ca hát. Càng lớn tình yêu nghệ thuật ấy càng mãnh liệt, các buổi văn nghệ của trường, lớp không bao giờ thiếu sự góp mặt của Nhật Minh.

 Năm 2013 Nhật Minh dự thi Giọng ca Nhí VOV và đoạt giải Đặc biệt khi mới 7 tuổi. Cùng năm đó, cậu bé tham gia chương trình Đồ Rê Mí đôi của VTV3 và đoạt giải Quán quân (cùng bé Quốc Thái). Nhật Minh có khả năng ca hát đa dạng từ nhạc nhẹ đến nhạc dân gian và đặc biệt là hát chèo. Đây là bước đệm để Nhật Minh có thể bộc lộ được nhiều khả năng ca hát của mình trên con đường nghệ thuật sau này.

Giọng hát Việt 2016 là một cuộc chơi lớn cho chính Nhật Minh. Bên cạnh cậu bé còn nhiều thí sinh có tiềm năng phát triển và có thể tạo bất ngờ. Khi bước vào vòng liveshow, Nhật Minh sẽ phải chiến đấu thực sự bằng tài năng và sự đầu tư tâm sức của các HLV. Dù sau này có trở thành Quán quân hay không thì mong rằng Nhật Minh sẽ tiếp tục thể hiện tài năng của mình và bước tiếp trên con đường nghệ thuật./.

Theo CTV Hoàng Hà (VOV.VN)