Kết nối phố:
Những tấm lòng “tương thân, tương ái”

08:35, 11/09/2024

Thống kê nhanh của Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp-PTNT) tính đến 10/9, bão số 3 (Yagi) và mưa lớn hoàn lưu sau bão gây ra lũ lụt, sạt lở đất làm ít nhất 146 người chết và mất tích, 752 người bị thương, gần 50.000 nhà bị hư hỏng, thiệt hại.

Ảnh hưởng của cơn bão số 3 cùng với mưa lớn kéo dài, khiến mực nước các sông ở các tỉnh phía Bắc dâng cao kỷ lục. Nước dâng cao khiến hàng chục ngàn ngôi nhà ở các tỉnh Thái Nguyên, Yên Bái… ngập trong biển nước.

Tại nhiều vùng lũ bị cô lập, mất điện, mất sóng điện thoại. Lo lắng cho người thân, nhiều người đã lên mạng xã hội cầu cứu khẩn thiết. Nhiều gia đình ở các địa phương lâm vào cảnh màn trời chiếu đất hoặc bỗng chốc trắng tay sau bão. Nhiều hoàn cảnh hết sức thương tâm khi thiên tai bất ngờ cướp mất người thân ra đi mãi mãi…

Đối mặt với khó khăn, nghịch cảnh, cũng là lúc hai tiếng “đồng bào” được ngân vang. Nhiều ngày, không ai bảo ai, hàng loạt các tài khoản, hội nhóm trên mạng xã hội chung tay kêu gọi nhà hảo tâm hỗ trợ bà con các địa phương đang “chìm trong biển nước”.

Trên mạng xã hội, trong các hội nhóm vang lên những tiếng kêu cứu khẩn thiết, lời kêu gọi nhờ hỗ trợ từ người dân đang ở những vùng nguy hiểm nhất của các rốn lũ. Nhiều người cũng đăng bài viết nhận vận chuyển nhu yếu phẩm, áo phao, những vật dụng hỗ trợ công tác cứu hộ cứu nạn. Nhiều cơ quan báo chí làm “cầu nối” trong việc kêu gọi bạn đọc ở mọi miền đất nước cũng như đang sinh sống và làm việc ở nước ngoài chung tay giúp đỡ.

Những lời kêu gọi đã nhận được hưởng ứng từ hàng ngàn bình luận cổ vũ và hàng trăm người tham gia góp công, góp của. Những chuyến xe chở hàng hóa cũng ngay lập tức lên đường trong đêm để bổ sung phương tiện cứu trợ bà con giữa lũ dữ…

Và còn rất nhiều sự hỗ trợ từ các tình nguyện viên, nhà hảo tâm từ mọi miền Tổ quốc. Cả nước cùng hướng về đồng bào miền Bắc, với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, hy vọng giúp người dân sớm vượt qua giai đoạn khó khăn!

N.HOÀNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh