Chi cục Thi hành án dân sự huyện Bình Tân đang giải quyết vụ việc của bà Trương Thị Hồng

06:12, 10/09/2024

Báo Vĩnh Long tiếp nhận đơn phản ánh của ông Trần Minh Trường Giang (SN 1984, ngụ TP Cần Thơ). Ông Giang trình bày, ông là người đại diện theo ủy quyền của bà Trương Thị Hồng là người được thi hành án theo Quyết định thi hành án số 172 ngày 9/12/2022 của Chi cục Thi hành án huyện Bình Tân. Người phải thi hành án là ông M.V.C. (ngụ xã Tân Hưng, huyện Bình Tân) có trách nhiệm phải trả cho bà Hồng 20 chỉ vàng 24K.

Ông Giang cho rằng quyết định thi hành án ban hành đã lâu, chấp hành viên không xử lý tài sản của người phải thi hành án, gây ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của bà Hồng. Tiếp nhận phản ánh của ông Giang, phóng viên Báo Vĩnh Long liên hệ Chi cục Thi hành án dân sự huyện Bình Tân và được trả lời như sau: Theo quyết định thi hành án nêu trên, đến nay ông C. đã trả cho bà Hồng được 7 chỉ vàng 24K. Theo kế hoạch, ngày 30/8/2024, Chi cục Thi hành án dân sự huyện Bình Tân tiến hành kê biên tài sản của ông C. để đảm bảo thi hành số tài sản còn lại. Tuy nhiên, trước đó một ngày (tức là ngày 29/8), ông C. và đại diện theo ủy quyền của bà Hồng đã thỏa thuận yêu cầu tạm dừng việc kê biên theo kế hoạch để hai bên thương lượng giải quyết.

Chi cục Thi hành án dân sự huyện Bình Tân cho biết thêm: Chi cục sẽ mời bà Hồng và ông C. làm việc nhằm kịp thời nắm bắt tình hình, từ đó có hướng xử lý tiếp theo để đảm bảo quyền và lợi ích của đương sự.

NGUYỄN THỊNH

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh