Câu chuyện nông thôn:
Câu lạc bộ khoa học kỹ thuật nhà nông

21:19, 28/08/2024

Hội Nông dân (ND) Việt Nam vừa ban hành hướng dẫn thành lập và tổ chức hoạt động CLB khoa học kỹ thuật (KHKT) nhà nông. Đây sẽ là mô hình hỗ trợ rất nhiều cho nông nghiệp, ND Việt Nam trong thời kỳ mới.

Hướng dẫn này nhằm tạo sự thống nhất, đồng bộ về thành lập và tổ chức hoạt động của CLB KHKT nhà nông trong hệ thống Hội ND Việt Nam, góp phần nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của các CLB.

Theo đó, CLB KHKT nhà nông nhằm tập hợp, đoàn kết, tạo “sân chơi” để cán bộ, hội viên, ND và những người có nhu cầu, sở thích, đam mê nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao KHKT cùng tham gia. Thông qua đó, tạo cơ hội, điều kiện cho các thành viên được giao lưu, trao đổi, tiếp thu, học hỏi các kiến thức KHKT, liên kết, hợp tác, kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh cùng phát triển.

Thông qua hoạt động của CLB, các thành viên của CLB là lực lượng nòng cốt, là nhân tố tích cực nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao các tiến bộ KHKT; hướng dẫn giúp đỡ hội viên, ND tiếp cận và đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, ứng dụng, chuyển giao các sản phẩm KHKT vào sản xuất nông nghiệp, góp phần tạo ra các sản phẩm có giá trị kinh tế cao, bền vững, đáp ứng nhu cầu thị trường, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho ND.

Nâng cao nhận thức cán bộ, hội viên ND về sự cần thiết ứng dụng KHKT trong sản xuất; qua đó, tạo phong trào thi đua tích cực học tập, nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao KHKT trong sản xuất nông nghiệp góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 46-NQ/TW ngày 20/12/2023 của Bộ Chính trị về đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội ND Việt Nam đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới; Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội ND Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023-2028.

Đối tượng tham gia vào CLB KHKT nhà nông được mở rộng phong phú, nhiều thành phần. Đó là cán bộ, hội viên, ND có kiến thức KHKT, kinh nghiệm trong sản xuất nông nghiệp, có nhu cầu, sở thích tham gia CLB trên địa bàn. Bên cạnh, có sự tham gia của các nhà khoa học, doanh nghiệp, giám đốc doanh nghiệp, HTX và các thành phần khác hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học- công nghệ, sản xuất, kinh doanh có liên quan đến lĩnh vực hoạt động và có nguyện vọng tham gia CLB.

Hy vọng CLB KHKT nhà nông sẽ sớm triển khai, hoạt động lan rộng trên khắp cả nước, tạo điều kiện, hỗ trợ và phát huy mạnh mẽ tiềm năng nông nghiệp Việt Nam.

Hailua@.com

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh