Nhân lên khát vọng

Cập nhật, 06:47, Thứ Sáu, 01/09/2023 (GMT+7)

Thời gian này, qua cầu Mỹ Thuận đã thấy cầu Mỹ Thuận 2 định hình, chạy song song. Không lâu nữa cầu sẽ hợp long nối đôi bờ sông Tiền và dự kiến hoàn thành trong năm 2023. Sau khi công trình này hoàn thành sẽ kết nối với cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận hình thành tuyến cao tốc đường bộ từ TP Hồ Chí Minh đi Cần Thơ, rút ngắn thời gian di chuyển và vận chuyển hàng hóa.

Không chỉ cầu Mỹ Thuận 2, nhiều công trình khác cũng có số “2” đi kèm như: Cái Côn 2, Cái Cam 2, Cầu Lộ 2… Và nhiều dự án hạ tầng đã và đang triển khai tại Vĩnh Long hiện nay cho chúng ta thật nhiều khát vọng để biến những mục tiêu, định hướng thành hành động mạnh mẽ xây dựng quê hương ngày càng “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn”.

Đẩy mạnh đầu tư kết cấu hạ tầng kinh tế- xã hội, nhất là phát triển hạ tầng giao thông, hạ tầng du lịch, giúp Vĩnh Long khai mở những không gian phát triển mới. Đó cũng là điều kiện cần để thực hiện thành công các mục tiêu kinh tế- xã hội, đẩy mạnh thu hút các dự án đầu tư vào đô thị, thương mại, nông nghiệp chất lượng cao, công nghiệp chế biến và dịch vụ du lịch. Song song đó là định hướng cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, giữ vững đà phục hồi, tăng trưởng kinh tế bền vững; cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế.

Thực tế trong nửa nhiệm kỳ 2020-2025, cho thấy tỉnh ta đã tập trung triển khai quyết liệt 3 khâu đột phá mà Nghị quyết Ðại hội Ðảng bộ tỉnh lần thứ XI đề ra. Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long Bùi Văn Nghiêm đánh giá: “Với những kết quả, thành tích đã đạt được, cần phải phát huy thật tốt những kết quả, bài học kinh nghiệm đã có, khắc phục những hạn chế, yếu kém, tồn tại từ đầu nhiệm kỳ. Tiếp tục đẩy mạnh đổi mới, nỗ lực phấn đấu, tranh thủ mọi thời cơ, thuận lợi, vượt qua mọi khó khăn, thách thức để triển khai thực hiện thắng lợi các chương trình, kế hoạch, mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra”.

Với vị trí trung tâm khu vực ĐBSCL, Vĩnh Long có nhiều điều kiện tốt để tăng tốc đột phá trên nhiều lĩnh vực, khi 2 “nút thắt” lớn nhất của ĐBSCL về hạ tầng giao thông và nhân lực từng bước được tháo gỡ. Tin tưởng rằng tỉnh ta sẽ tận dụng được lợi thế, đón đầu cơ hội từ các dự án hạ tầng giao thông đã và đang triển khai mang lại. Để qua đó góp phần “xây dựng lại đất nước ta đàng hoàng hơn, to đẹp hơn” như tâm nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

TRẦN PHƯỚC