Rà soát các nội dung chuẩn bị kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh

06:11, 24/11/2023

Chiều 24/11, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp đột xuất tháng 11/2023 rà soát các nội dung chuẩn bị kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh khoá X.

(VLO) Chiều 24/11, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp đột xuất tháng 11/2023 rà soát các nội dung chuẩn bị kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh khoá X. (ảnh)

Tại phiên họp, các đại biểu đề xuất rút ngắn thời gian kỳ họp HĐND tỉnh khoá X còn 2 ngày (thay vì 3 ngày) và cho ý kiến đối với một số tờ trình, nội dung kỳ họp...

Theo kế hoạch, kỳ họp sẽ thông qua các báo cáo, tờ trình của UBND tỉnh; báo cáo của các ngành pháp luật và Cục thi hành án dân sự tỉnh; báo cáo và tờ trình ban hành nghị quyết của Thường trực HĐND, các ban của HĐND tỉnh.

Kỳ họp còn dành thời gian phát biểu của Đoàn Đại biểu Quốc hội; thực hiện công tác cán bộ; thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn về lĩnh vực nông nghiệp; biểu quyết thông qua các dự thảo nghị quyết...

Ông Nguyễn Minh Dũng- Uỷ viên Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh thống nhất rút ngắn thời gian kỳ họp.

Đồng thời, lưu ý quan tâm bố trí thời gian cho các báo cáo, tờ trình sao cho phù hợp và dành thời gian để các đại biểu phát biểu; rà soát một số nội dung thẩm tra, nếu chưa ổn, chưa đảm bảo về vấn đề pháp lý thì không trình tại kỳ họp... Đồng thời, chỉnh lại nội dung tờ trình và dự thảo nghị quyết.

Tin, nh: XUÂN TƯƠI

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh