Đẩy mạnh thi đua "Dân vận khéo" vào những vấn đề nhân dân quan tâm

Cập nhật, 13:39, Thứ Tư, 16/02/2022 (GMT+7)

(VLO) Năm 2022, các ngành các cấp tỉnh Vĩnh Long tiếp tục đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”, tập trung hướng các điển hình “Dân vận khéo” vào những vấn đề khó, bức xúc được nhân dân quan tâm, chú trọng có phương pháp “khéo” trong tuyên truyền vận động, tổ chức thực hiện đạt hiệu quả để tạo được sự đồng thuận cao của nhân dân.

Đặc biệt là đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Dân vận khéo” trong xây dựng nông thôn mới và thực hiện Đề án 03 của Tỉnh ủy về cơ cấu lại ngành nông nghiệp tỉnh Vĩnh Long theo hướng nâng cao giá trị, hiệu quả và phát triển bền vững giai đoạn 2021- 2025.

Trong năm 2021, các cấp các ngành đã tập trung phát động đăng ký được 2.572 tập thể và 23.268 cá nhân thi đua mô hình dân vận khéo trên các lĩnh vực.

Dân vận, MTTQ và các tổ chức chính trị- xã hội đã tích cực vận động nhân dân tự nguyện tham gia đóng góp tiền của, vật chất, kiến trúc, hoa màu... để xây dựng hệ thống giao thông nông thôn, thủy lợi và các công trình an sinh xã hội ở địa phương; tổng nguồn vốn huy động trong nhân dân đóng góp đạt gần 30 tỷ đồng.

Ngoài nguồn lực ngân sách nhà nước, chương trình xây dựng nông thôn mới còn chú trọng huy động nguồn lực đóng góp của các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh để thực hiện các tiêu chí nông thôn mới, gắn với phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, đã tạo diện mạo mới và nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của người dân ở nông thôn.

HẢI YẾN