Trao quyết định TP Vĩnh Long là đô thị loại II

Cập nhật, 14:01, Thứ Năm, 31/12/2020 (GMT+7)
Xem video Trao quyết định TP Vĩnh Long là đô thị loại II
Phó Chủ tịch nước- Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận TP Vĩnh Long là đô thị loại II trực  thuộc tỉnh Vĩnh Long.
Phó Chủ tịch nước- Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận TP Vĩnh Long là đô thị loại II trực thuộc tỉnh Vĩnh Long.

(VLO) Ngày 31/12/2020, Phó Chủ tịch nước- Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận TP Vĩnh Long là đô thị loại II trực  thuộc tỉnh Vĩnh Long.

Hơn 10 năm kể từ khi được công nhận là đô thị loại III, TP Vĩnh Long đã có những bước phát triển đô thị mạnh mẽ, hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật được đầu tư đồng bộ theo hướng văn minh, hiện đại, nhiều dự án, công trình xây dựng đã được đầu tư góp phần tạo diện mạo khang trang cho đô thị.

Cụ thể như: Khu trung tâm hành chính tỉnh mới, Trung tâm thương mại Vincom, Công viên và nhà hát truyền hình Vĩnh Long, Bờ kè sông Cổ Chiên, Khách sạn Sài Gòn-Vĩnh Long, Bệnh viện đa khoa tỉnh,...

Không gian đô thị thành phố đã phát triển mật độ cao khu vực 7 phường, đô thị hóa cao khu vực 4 xã hiện hữu và từng bước kết nối mở rộng sang khu vực các xã giáp ranh của huyện Long Hồ.

Văn nghệ chào mừng
Văn nghệ chào mừng

Chủ tịch UBND tỉnh- Lữ Quang Ngời khẳng định sự kiện TP Vĩnh Long trở thành đô thị loại II là dấu mốc quan trọng, kết quả nỗ lực phấn đấu không ngừng; đồng thời là niềm vinh dự, tự hào của toàn đảng bộ, chính quyền và nhân dân trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.

Đây là điều kiện thuận lợi để TP Vĩnh Long phát huy sức mạnh tổng hợp cho phát triển kinh tế- xã hội, nâng cao đời sống của nhân dân địa phương, xứng đáng với vai trò là trung tâm văn hóa, chính trị, kinh tế của tỉnh.

TP Vĩnh Long được Thủ tướng Chính phủ công nhận đô thị loại II là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực phấn đấu của đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố.
TP Vĩnh Long được Thủ tướng Chính phủ công nhận đô thị loại II là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực phấn đấu của đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước- Đặng Thị Ngọc Thịnh đề nghị cấp ủy đảng và chính quyền địa phương tiếp tục nâng cao chất lượng hệ thống chỉ tiêu đô thị đã đạt được, phải đặt trong sự phát triển chung của tỉnh, phát triển kinh tế phải đi đôi với giải quyết tốt các vấn đề xã hội và bảo vệ môi trường, tiếp tục đẩy mạnh tái cấu trúc nền kinh tế theo hướng tập trung vào các ngành, các lĩnh vực, các sản phẩm có sức cạnh tranh và phù hợp với điều kiện của địa phương.

Tin, ảnh: TẤN ANH, NGUYÊN KHÁNH