Trao quyết định TX Bình Minh là đô thị loại III

Cập nhật, 13:56, Thứ Năm, 31/12/2020 (GMT+7)
Xem video Trao quyết định TX Bình Minh là đô thị loại III

 

(VLO) Ngày 31/12/2020, Phó Cục Trưởng Cục công tác phía Nam, Bộ Xây dựng- Ngô Hoàng Nguyên trao quyết định của Bộ Trưởng Bộ Xây dựng công nhận TX Bình Minh là đô thị loại III.

Phó Cục Trưởng Cục công tác phía Nam, Bộ Xây dựng- Ngô Hoàng Nguyên trao quyết định của Bộ Trưởng Bộ Xây dựng công nhận TX Bình Minh là đô thị loại III
Phó Cục Trưởng Cục công tác phía Nam, Bộ Xây dựng- Ngô Hoàng Nguyên trao quyết định của Bộ Trưởng Bộ Xây dựng công nhận TX Bình Minh là đô thị loại III

Là đô thị phía Tây Nam tỉnh Vĩnh Long và là đô thị lớn thứ 2 của tỉnh, tiếp giáp với TP Cần Thơ, nơi đầu mối giao thương quan trọng của tỉnh Vĩnh Long với vùng ĐBSCL thông qua cảng Bình Minh, QL1, QL54 và đường sắt cao tốc dự kiến trong tương lai.

Kể từ khi được công nhận đô thị loại IV và thành lập thị xã vào năm 2012, TX Bình Minh đã tập trung đầu tư xây dựng phát triển đô thị với những chuyển biến đáng kể về kinh tế, văn hóa, xã hội, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.

Trong đó, các công trình điểm nhấn chính của thị xã đã được đầu tư xây dựng trong thời gian gần đây như: Trung tâm hành chính thị xã, các công trình thương mại, y tế, giáo dục, văn hóa, thể dục thể thao, dịch vụ công cộng....

Văn nghệ chào mừng.
Văn nghệ chào mừng.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước- Đặng Thị Ngọc Thịnh chúc mừng thành quả quan trọng của đảng bộ, chính quyền, nhân dân TX Bình Minh sau nhiều năm nỗ lực phấn đấu.

Đồng thời, đề nghị cấp ủy đảng và chính quyền địa phương cần quan tâm nâng cao chất lượng hệ thống chỉ tiêu đô thị đã đạt được, đặc biệt là phát triển các ngành công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ và các dự án hạ tầng quan trọng, tích cực thu hút đầu tư và đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng nói chung, đặc biệt là các công trình hạ tầng công cộng nhằm phục vụ và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, nhất là quan tâm phát triển nhà ở xã hội, nhà ở cho người có thu nhập thấp, nhà ở cho công nhân tại khu công nghiệp.

Tin, ảnh: TẤN ANH- NGUYÊN KHÁNH