Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Vĩnh Long: Hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, xứng đáng là người đại biểu của nhân dân.

Cập nhật, 19:14, Thứ Tư, 30/12/2020 (GMT+7)

 

(VLO) Ngày 30/12/2020, Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long tổ chức họp mặt kỷ niệm 75 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam (06/01/1946- 06/01/2021) và tổng kết công tác nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV (2016 - 2021).

Buổi họp mặt ôn lại truyền thống vẻ vang của cuộc Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam. Thắng lợi của cuộc Tổng tuyển cử cũng đã khẳng định niềm tin tuyệt đối của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh vào tinh thần yêu nước của nhân dân ta. Trãi qua 14 khóa Quốc hội, các vị đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long ở từng khóa luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực nghiên cứu và có những đóng góp thiết thực, hiệu quả trong công tác lập hiến, lập pháp, giám sát tối cao và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước trên tinh thần trách nhiệm của người đại biểu dân cử.

Trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV, với sự nỗ lực của mỗi đại biểu, Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị Vĩnh Long đã đóng góp một phần đáng kể vào sự thành công chung của các kỳ họp, của cả nhiệm kỳ. Trong nhiệm kỳ, đoàn đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến cho 72 dự án luật; tổ chức 17 cuộc giám sát, 222 cuộc tiếp xúc cử tri, qua đó ghi nhận trên 3.400 kiến nghị của cử tri trên nhiều lĩnh vực.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và các đại biểu Quốc hội tỉnh Vĩnh Long khóa XIV.
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và các đại biểu Quốc hội tỉnh Vĩnh Long khóa XIV.

Trong nhiệm kỳ, Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long đã có hơn 40 lượt đại biểu tham gia phát biểu thảo luận về kinh tế - xã hội và xây dựng pháp luật tại tổ và hội trường với gần 120 ý kiến chất vấn bằng văn bản; 30 ý kiến chất vấn trực tiếp tại hội trường.

Việc quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước tiếp tục được nâng cao chất lượng và ngày càng thực chất hơn, bảo đảm lợi ích quốc gia, phù hợp với ý chí, nguyện vọng của nhân dân, tạo ra những tác động tích cực thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Ông Trần Văn Rón- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long nhấn mạnh, Quốc hội nước ta nói chung và Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long nói riêng sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng hào hùng của dân tộc, luôn là hiện thân của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xứng đáng là cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân, cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất, luôn phấn đấu vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Tin, ảnh: HẢI YẾN