Vĩnh Long công bố 387 thủ tục hành chính

Cập nhật, 07:08, Thứ Ba, 28/05/2019 (GMT+7)

+ Lấy sự hài lòng của doanh nghiệp và người dân là thước đo hiệu quả hoạt động

Những tháng đầu năm 2019, các bộ, ngành, địa phương đã ban hành 700 quyết định công bố 13.386 thủ tục hành chính (TTHC) được quy định tại 132 văn bản quy phạm pháp luật để cập nhật, niêm yết tại nơi giải quyết và đăng tải trên cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC.

Tại Vĩnh Long, đã ban hành 34 quyết định công bố 384 TTHC. Trong đó có 184 TTHC quy định mới; 103 TTHC được sửa đổi bổ sung; 97 TTHC hủy bỏ, bãi bỏ. Tất cả các TTHC được ban hành mới hoặc sửa đổi bổ sung đều đã được công khai.

Hiện, các bộ, ngành, địa phương đang tiếp tục đưa kết quả cải cách TTHC đi vào cuộc sống, thiết thực phục vụ nhân dân với trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước về kiểm soát TTHC cũng như các nhiệm vụ liên quan đến cải cách TTHC được giao.

Để góp phần hoàn thành nhiệm vụ Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao, tạo bước đột phá trong công tác cải cách TTHC, cải thiện môi trường kinh doanh.

Theo đó, Văn phòng Chính phủ đề nghị thời gian tới cần quan tâm, ưu tiên, tập trung nguồn lực cho cải cách TTHC, cải thiện môi trường kinh doanh, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC trên cơ sở bám định hướng chỉ đạo, điều hành của Chính phủ trong năm 2019, lấy sự hài lòng của doanh nghiệp và người dân là thước đo hiệu quả hoạt động của chính quyền các cấp.

NGUYỄN PHƯƠNG