Hơn 89% người dân mua sắm, tiêu dùng hàng Việt Nam

Cập nhật, 15:42, Thứ Ba, 28/05/2019 (GMT+7)

Ngày 28/5/2019, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động.

15 tập thể và 14 cá nhân có thành tích trong Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2009-2019 đã được khen thưởng.
15 tập thể và 14 cá nhân có thành tích trong Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2009-2019 đã được khen thưởng.

 

Qua 10 năm triển khai thực hiện cuộc vận động, tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền đối với mọi tầng lớp người dân, góp phần tạo sự chuyển biến tích cực trong việc mua sắm, tiêu dùng của người dân và ngày càng tin yêu hàng Việt Nam hơn.

Theo đó, đã có khoảng 85% cơ quan, đơn vị chọn hàng Việt Nam sản xuất để mua sắm trang thiết bị, hơn 89% người dân mua sắm, tiêu dùng hàng Việt Nam (tăng 19% so với năm 2009). Qua các hội chợ, phiên chợ đã thu hút sự tham gia của hàng ngàn lượt doanh nghiệp, thu hút đông đảo lượt khách tham quan mua sắm.

Tuy nhiên, cuộc vận động vẫn còn một số hạn chế như: Một số doanh nghiệp vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu người tiêu dùng, tình trạng kinh doanh hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm lưu thông trên thị trường làm giảm uy tín hàng Việt Nam có chất lượng,...

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh- Nguyễn Văn Quang đánh giá cao những kết quả đã đạt được khi thực hiện cuộc vận động, tuy nhiên hàng Việt Nam đang đứng trước những thách thức lớn, chịu sức ép cạnh tranh từ các doanh nghiệp ngoại.

Do đó, để nâng cao hiệu quả cuộc vận động, doanh nghiệp cần chú trọng, nâng cao ý thức trong xây dựng và phát triển thương hiệu, quan tâm cải tiến kĩ thuật, nâng cao sức cạnh tranh sản phẩm; tăng cường công tác tuyên truyền vận động nhân dân tích cực hưởng ứng cuộc vận động; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng,…

Tin, ảnh: THẢO LY