Từ năm 2019: Sẽ thi tuyển công chức viên chức bằng hình thức trắc nghiệm

Cập nhật, 07:43, Thứ Tư, 02/01/2019 (GMT+7)

Đó là quy định mới đã được Chính phủ sửa đổi về thi tuyển, xét tuyển công chức, viên chức trong cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập và ban hành theo Nghị định số 161/2018/NĐ-CP của Chính phủ và chính thức có hiệu lực từ ngày 15/1/2019.

Cụ thể, người thi tuyển phải trải qua 2 vòng thi trắc nghiệm và nghiệp vụ chuyên ngành. Phần thi trắc nghiệm thực hiện trên máy vi tính. Nếu cơ quan tuyển dụng không có điều kiện thì làm trên giấy.

Nội dung thi trắc nghiệm gồm 3 phần với 120 câu hỏi. Kiến thức chung có 60 câu về hệ thống chính trị, tổ chức bộ máy của Đảng, Nhà nước, các tổ chức chính trị- xã hội; quản lý hành chính nhà nước; công chức, công vụ; chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về ngành, lĩnh vực tuyển dụng; chức trách, nhiệm vụ của công chức. Thời gian thi 60 phút.

Về ngoại ngữ và tin học, mỗi phần thi gồm 30 câu hỏi trong 30 phút. Đối với ngoại ngữ, thi 1 trong 5 thứ tiếng Anh, Nga, Pháp, Đức, Trung Quốc hoặc ngoại ngữ khác theo yêu cầu của cơ quan tuyển dụng. Đối với phần thi tin học, nếu phần thi trắc nghiệm thực hiện trên máy vi tính thì thí sinh được miễn phần thi này.

MINH DUY