Tổ chức Đại lễ Đản sinh Đức Huỳnh Giáo chủ

Cập nhật, 07:46, Thứ Tư, 02/01/2019 (GMT+7)

Sáng 31/12/2018, tại TX Bình Minh, Ban đại diện Phật giáo Hòa hảo tỉnh tổ chức Đại lễ Đản sinh Đức Huỳnh Giáo chủ lần thứ 99 (25/11 năm Kỷ Mùi 1919 - 25/11 năm Mậu Tuất 2018).

Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy; UBMTTQ tỉnh; Ban Tôn giáo tỉnh; lãnh đạo Đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể của huyện Bình Tân, TX Bình Minh và đông đảo tín đồ Hòa hảo trong tỉnh đã đến dự.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã ôn lại ý nghĩa kỷ niệm lần thứ 99 ngày Đản sinh Đức Huỳnh Giáo chủ- người sáng lập ra đạo Phật giáo Hòa hảo và tiến hành lễ cầu nguyện cho “Quốc thái dân an mưa thuận gió hòa”, dâng ý nguyện của Đức Huỳnh Giáo chủ khuyên bảo tín đồ sống tốt đời đẹp đạo.

Tỉnh Vĩnh Long hiện có 35 ban trị sự Phật giáo Hòa hảo ở các huyện- thị- thành, với hơn 40.000 tín đồ. Với đường hướng “vì đạo pháp, vì dân tộc”, bà con tín đồ Phật giáo Hòa hảo trong tỉnh luôn chấp hành tốt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; đoàn kết lương giáo xây dựng quê hương ngày càng phát triển, nhất là trong công tác từ thiện- xã hội.

Đến nay, các ban trị sự đã trang bị được 6 xe cứu thương hoạt động hiệu quả, trong năm đã chuyển viện miễn phí cho trên 4.500 bệnh nhân nghèo. Riêng phòng chẩn trị Đông y đã khám và cấp thuốc Nam miễn phí cho 8.600 lượt bệnh nhân. Duy trì cấp gạo thường xuyên hàng tháng cho hàng trăm lượt hộ nghèo và người già neo đơn.

Vận động tín đồ đóng góp tiền, hiện vật xây dựng cầu, đường giao thông nông thôn; xây dựng nhà đại đoàn kết; duy trì cấp cơm, cháo, nước chín tại các bệnh viện; hỗ trợ mổ mắt cho người mù nghèo; tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho người nghèo; vận động, đóng góp giúp đỡ người nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi, đồng bào bị thiên tai lũ lụt…

Tổng giá trị phúc lợi trong công tác từ thiện xã hội năm 2018 trên 20,7 tỷ đồng, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội ở địa phương.

HOÀNG MINH