Trân trọng, ngưỡng mộ Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Cập nhật, 18:59, Thứ Tư, 26/09/2018 (GMT+7)

 

Nhiều đoàn đến viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại Hội trường Thống Nhất.
Nhiều đoàn đến viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại Hội trường Thống Nhất.

Ngày 26/9/2018, tại Hội trường Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh), lễ viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang theo nghi thức Quốc tang được tổ chức trang trọng. Từ sáng sớm, nhiều đoàn lãnh đạo các tỉnh- thành, các tổ chức, đoàn thể chính trị, xã hội, doanh nghiệp, trường học và các tổ chức quốc tế, các tầng lớp nhân dân đã đến viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Trong dòng người đến tiễn đưa Chủ tịch nước lần cuối, nhiều người đã bày tỏ niềm tiếc thương, trân trọng và ngưỡng mộ những đóng góp to lớn của Chủ tịch nước đối với sự nghiệp cách mạng, xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước.

Đoàn Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long do đồng chí Trương Văn Sáu- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh- làm trưởng đoàn đã vào viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Đoàn Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh Vĩnh Long vào viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang.
Đoàn Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh Vĩnh Long vào viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Đồng chí Trương Văn Sáu xúc động nói: Đồng chí Trần Đại Quang là nhà lãnh đạo kiệt xuất của Đảng và Nhà nước Việt Nam. Đồng chí đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân ta.

Cuộc đời của Chủ tịch nước Trần Đại Quang là tấm gương lớn để chúng ta học tập và noi theo, biến niềm tiếc thương thành hành động cách mạng, chuyển tải tinh thần hăng say và tinh thần trách nhiệm cao để phục vụ cho nhân dân tốt hơn.

Tính đến chiều 26/9/2018, đã có trên 350 đoàn, với trên 10.000 người đến viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại Hội trường Thống Nhất. Nhiều người không ngại đường sá xa xôi, đã có mặt tại đây từ sớm để đợi đến lượt vào viếng. Trong niềm tiếc thương vô hạn trước sự mất mát quá lớn, nhiều người đã không kìm được cảm xúc khi nhắc đến Chủ tịch nước Trần Đại Quang. 

Ông Lê Viết Triệu (quận Cầu Giấy- Hà Nội) rất sửng sốt, bất ngờ khi hay tin Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần. “Tôi hẹn nhiều bạn bè, đồng hương đang sinh sống tại TP Hồ Chí Minh cùng đến viếng Chủ tịch nước. Ai cũng đau buồn, tiếc thương trước sự mất mát quá lớn này”- ông Lê Viết Triệu xúc động.

Trong dòng người vào viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại Hội trường Thống Nhất, có nhiều học sinh trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
Trong dòng người vào viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại Hội trường Thống Nhất, có nhiều học sinh trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Vinh dự được tiếp xúc với Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Thượng tá Huỳnh Văn Minh (Ban Chỉ huy Quân sự Quận 5- TP Hồ Chí Minh) rất ấn tượng với sự gần gũi, giản dị của Chủ tịch nước Trần Đại Quang khi làm việc và tiếp xúc với các tầng lớp nhân dân.

“Khi đề cập đến vấn đề gì, Chủ tịch nước luôn quán triệt rõ ràng, trao đổi cụ thể. Đó là cách làm việc nghiêm túc, gần gũi mà tôi phải học tập, noi theo”- Thượng tá Huỳnh Văn Minh chia sẻ.

Cùng các đồng đội, đồng chí thành kính đến viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Đại úy Nguyễn Công Danh- Bí thư Đoàn ủy Công an TP Hồ Chí Minh- cho biết: Với tinh thần tình nguyện, xung kích, tuổi trẻ lực lượng Công an TP Hồ Chí Minh nguyện  sẽ phấn đấu, lao động, học tập, chiến đấu để noi theo tấm gương của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”.

.

Các đơn vị quân đội vào viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang.
Các đơn vị quân đội vào viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Tang lễ đồng chí Trần Đại Quang được tổ chức với nghi thức Quốc tang trong 2 ngày 26 và 27/9/2018. Theo đó, lễ viếng bắt đầu từ 7 giờ sáng ngày 26/9/2018, lễ truy điệu bắt đầu từ 7 giờ 30 phút ngày 27/9 tại Nhà tang lễ quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông, TP Hà Nội).

Cùng thời điểm này, tại Hội trường Thống nhất (TP Hồ Chí Minh) và tại Hội trường UBND huyện Kim Sơn (tỉnh Ninh Bình) cũng tổ chức lễ viếng và lễ truy điệu Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Lễ an táng vào lúc 15 giờ 30 phút cùng ngày tại quê hương Chủ tịch nước (xã Quang Thiện, huyện Kim Sơn).

Bài, ảnh: NGUYỄN THỊNH