Mang Thít

Cử đoàn cán bộ tham quan mô hình sản xuất cây trồng đạt hiệu quả tại địa phương

Cập nhật, 05:53, Thứ Ba, 13/03/2018 (GMT+7)

Huyện Mang Thít vừa tổ chức đoàn cán bộ tham quan một số mô hình sản xuất hoa màu có hiệu quả kinh tế tại các xã: Mỹ Phước, Bình Phước và Long Mỹ.

Cụ thể, mô hình trồng 25 công gấc tại hộ gia đình ông Đặng Văn Hai (ở ấp Mỹ Phú, xã Mỹ Phước) cho thấy đây là một loại cây trồng khá mới ở Mang Thít.

Tuy nhiên, loại cây này thích hợp với thổ nhưỡng địa phương, dễ trồng, ít tốn phân và công chăm sóc. Vườn gấc của ông mỗi tuần cho thu hoạch trái 1 lần. Với giá 20.000đ/kg, cứ 1.000m2 gấc cho nguồn thu khoảng 1 triệu đồng.

Mô hình trồng rau sạch theo phương pháp thủy canh trong nhà kín của kỹ sư Nguyễn Hữu Anh Khôi (ở ấp Phước Trinh A, xã Bình Phước) là mô hình khá hiệu quả, đang trên chiều hướng phát triển tốt, góp phần cung cấp nguồn rau sạch cho thị trường trong nước.

Tuy vốn đầu tư cho hệ thống thủy canh hiện nay khá cao nhưng năng suất và hiệu quả sản xuất đạt khá cao. Hiện giá bán rau sạch cho Siêu thị Co.opmart ở tầm khoảng 40.000 đ/kg.

Với mức giá này sẽ có lời khoảng 50% chi phí đầu tư. Hiện tại cơ sở của anh Khôi có nhiều loại rau đang phát triển tốt trên dàn thủy canh.

Anh cho biết, vừa qua nhiều người đến cơ sở của anh tham quan học hỏi và anh cũng đã chuyển giao công nghệ trồng cho một số địa phương trong và ngoài tỉnh.

Trong lần đi này, đoàn cán bộ của huyện Mang Thít còn đến tham quan mô hình trồng cây hoa cúc Đà Lạt trong nhà kín của cơ sở Ngọc Vân (ở ấp Long Khánh, xã Long Mỹ).

Trong dịp Tết Nguyên đán 2018, cơ sở này đã trồng 3.000m2 hoa cúc, lời khoảng 300 triệu đồng. Chủ cơ sở cho biết, thời gian tới sẽ đầu tư phát triển diện tích mô hình và mở cửa hàng cung cấp hoa đẹp tại một số huyện trong tỉnh.

THANH MINH