Truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ vừa phát hiện

Cập nhật, 05:45, Thứ Năm, 27/07/2017 (GMT+7)

Sáng 25/7/2017, BCĐ 1237 về thực hiện Đề án tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ tỉnh Vĩnh Long phối hợp BCĐ 1237 của huyện Trà Ôn long trọng tổ chức lễ truy điệu, bàn giao và an táng 1 hài cốt liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Trà Ôn.

Đây là hài cốt liệt sĩ chưa xác định được họ tên hy sinh vào khoảng năm 1965-1967, là bộ đội thuộc Tiểu đoàn 306, Trung đoàn 3, bị máy bay trực thăng địch bắn chết trong lúc làm nhiệm vụ, vừa được Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Vĩnh Long tổ chức xác minh, cất bốc, quy tập từ nguồn tin của nhân dân tại ấp Ngãi Hòa (xã Hòa Bình- Trà Ôn).

Việc tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ là một trong những việc làm thiết thực nhằm góp phần thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, qua đó giáo dục truyền thống tốt đẹp của dân tộc, tăng thêm niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và Quân đội.

Đến nay, BCĐ 1237 tỉnh Vĩnh Long đã quy tập và cải táng được 5 hài cốt liệt sĩ. Trong đó có 2 hài cốt liệt sĩ chưa biết họ tên.

Thời gian tới, BCĐ 1237 tỉnh Vĩnh Long phối hợp với BCĐ 1237 các địa phương trong tỉnh tiếp tục thực hiện công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ và coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, góp phần đáp ứng nguyện vọng của thân nhân, gia đình liệt sĩ và nhân dân trong tỉnh.

TRÚC MAI- THANH TÙNG