Kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh- Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2017)

Thủ tướng yêu cầu chăm lo tốt nhất cho người có công

Cập nhật, 05:40, Thứ Năm, 27/07/2017 (GMT+7)

Sáng 26/7/2017, Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội phối hợp với Bộ Quốc phòng, Bộ Công an tổ chức hội nghị biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu toàn quốc nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh- Liệt sĩ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại hội nghị.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại hội nghị.

Tham dự hội nghị có 700 đại biểu là các mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và người có công tiêu biểu đại diện cho hơn 9 triệu người có công trên khắp mọi miền đất nước.

Đây là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, biểu thị trách nhiệm cao cả, nghĩa tình sâu nặng, sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước, của toàn thể đồng chí, đồng bào trong và ngoài nước đối với các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng nhấn mạnh, trong lịch sử dựng nước và giữ nước hàng ngàn năm của dân tộc ta, biết bao thế hệ người Việt Nam với tinh thần yêu nước, thương nòi, với ý chí kiên cường bất khuất và lòng thủy chung, nhân hậu đã vượt qua muôn vàn khó khăn, gian khổ, không quản hy sinh, xả thân gìn giữ và xây đắp non sông gấm vóc Việt Nam.

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Thủ tướng đánh giá cao và nhiệt liệt biểu dương nghị lực, ý chí vươn lên của các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và người có công với cách mạng.

Đây thực sự là những bông hoa tươi thắm trong vườn hoa của chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam, là những tấm gương sáng, lay động lòng người, động viên, khích lệ, truyền cảm hứng, lan tỏa tinh thần vượt khó vươn lên cho mỗi chúng ta.

Thủ tướng khẳng định, với sự nỗ lực chăm lo của cả hệ thống chính trị và của toàn xã hội, cùng với sự cố gắng vươn lên của chính mình, đời sống vật chất, tinh thần của người có công ngày càng được cải thiện.

Đến nay, 97% số gia đình người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức trung bình của dân cư nơi cư trú.

Tuy nhiên, chúng ta chưa bằng lòng với những kết quả đã đạt được khi còn nhiều thương binh, bệnh binh vẫn bị vết thương giày vò; nhiều liệt sĩ chưa tìm được hài cốt, chưa xác định được danh tính; vẫn còn những người, những gia đình chưa được hưởng đầy đủ ưu đãi... Đây là những điều day dứt trong lòng người thân và trong mỗi chúng ta.

Với trách nhiệm lớn lao và nghĩa tình sâu nặng, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta nguyện tiếp tục chăm lo chu đáo để đời sống vật chất, tinh thần của người có công ngày càng đầy đủ và tốt đẹp hơn. Phấn đấu đến năm 2020, 100% gia đình người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của người dân nơi cư trú.

Nhân dịp này, thay mặt Đảng và Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao tặng bằng khen cho 70 đại biểu tiêu biểu là những người có công với cách mạng.

PV