Cán bộ, công chức cơ sở đạt chuẩn làm việc hiệu quả hơn

Cập nhật, 11:36, Thứ Năm, 30/06/2016 (GMT+7)

Đánh giá của Sở Nội vụ, khi cán bộ, công chức cơ sở đạt chuẩn “3 trung” trở lên đã có phương pháp làm việc khoa học, hiệu quả và tinh thần phục vụ nhân dân tận tâm hơn.

Thống kê của ngành nội vụ, giai đoạn từ năm 2006- 2015, tỉnh Vĩnh Long đã có hơn 12.800 lượt cán bộ, công chức cấp xã được đào tạo, bồi dưỡng chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ.

Hiện trong số trên 2.300 cán bộ, công chức cơ sở toàn tỉnh, đã có gần 99% đạt trình độ chuyên môn từ trung cấp trở lên; gần 53% có trình độ lý luận chính trị trung cấp trở lên; 100% cán bộ chuyên trách được bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng lãnh đạo, quản lý, điều hành theo vị trí công tác; 100% người hoạt động không chuyên trách cũng được bồi dưỡng kiến thức phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ được phân công.

Riêng giai đoạn 5 năm gần đây, từ khi bắt đầu xây dựng nông thôn mới, nhiều địa phương đã nỗ lực thực hiện tốt công tác rà soát, quy hoạch, chủ động đưa cán bộ, công chức đi đào tạo, bồi dưỡng tại các lớp, khóa đào tạo trong và ngoài tỉnh.

Nhiều cán bộ, công chức cũng đã tự lực, thu xếp công việc tham gia các khóa đào tạo, bồi dưỡng ngoài giờ hành chính để đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ được giao.

TRẦN ÚT