Giải Vô địch bóng đá tỉnh Vĩnh Long 2024: 4 chiếc vé vào vòng bán kết đã có chủ

06:10, 01/10/2024

(VLO) Kết thúc các trận đấu tại vòng bảng, Giải Vô địch bóng đá tỉnh Vĩnh Long năm 2024 đã xác định được 4 cái tên vào chơi tại vòng bán kết là TP Vĩnh Long, Long Hồ, Trà Ôn, Vũng Liêm.

Đội Long Hồ chiến thắng với tỷ số không tưởng 7-1 trước TX Bình Minh để giành ngôi nhất bảng B.
Đội Long Hồ chiến thắng với tỷ số không tưởng 7-1 trước TX Bình Minh để giành ngôi nhất bảng B.

Ở bảng A, TP Vĩnh Long được đánh giá nhỉnh hơn so với các đội Vũng Liêm, Tam Bình. Và thực tế các trận đấu đã chứng minh điều này khi đại diện của thành phố đều giành chiến thắng có cùng tỷ số 2-1 trước 2 đối thủ trên để góp mặt tại vòng bán kết với ngôi nhất bảng, tấm vé còn lại thuộc về đội Vũng Liêm.

Trong khi đó, bảng B với sự góp mặt của 4 đội bóng Long Hồ, Trà Ôn, TX Bình Minh và Bình Tân diễn ra kịch tính hơn khi phải đến lượt trận cuối cùng mới xác định được 2 cái tên chắc suất vào vòng bán kết.

Trước đó, ở vòng đấu mở màn, Long Hồ và Trà Ôn bất phân thắng bại sau trận hòa không bàn thắng, ngược lại đội TX Bình Minh có chiến thắng tưng bừng 5-1 trước đội Bình Tân.

Với việc thất bại 1-3 trước đội Long Hồ ở lượt trận tiếp theo, Bình Tân sớm nói lời chia tay giải trước 1 vòng đấu. Bởi ở trận đấu sau đó đội Trà Ôn giành thắng lợi trước TX Bình Minh với tỷ số 3-0.

Tiếp tục phong độ ấn tượng, ở lượt trận cuối cùng bảng B, đội Trà Ôn không mấy khó khăn vượt qua đội bóng đã hết động lực thi đấu- Bình Tân với tỷ số 3-1 để giành chiếc vé vào bán kết.

Chiếc vé còn lại của bảng B được định đoạt trong trận đấu giữa 2 đội TX Bình Minh và Long Hồ. Đội bóng thị xã buộc phải thắng mới có thể đi tiếp do ít hơn đối thủ 1 điểm.

Tuy nhiên, từ phút thứ 12 của trận đấu, TX Bình Minh phải chơi thiếu người do 1 cầu thủ trong đội bị trọng tài rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu, sau pha truy cản trái phép pha bóng đối mặt ghi bàn mười mươi của đội Long Hồ.

Chiếc thẻ đỏ này là bước ngoặt của trận đấu khi những phút còn lại đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ của TX Bình Minh không thể chống đỡ những pha tấn công của đội Long Hồ.

Hệ quả đội bóng thị xã phải nhận 7 bàn thua, trong đó có 1 pha phản lưới nhà. Bàn thắng danh dự của TX Bình Minh được ghi vào cuối hiệp 1 từ tình huống cố định.

Chung cuộc, thắng lợi 7-1 trước đội TX Bình Minh giúp Long Hồ vào bán kết với ngôi nhất bảng B do sở hữu hiệu số bàn thắng bại tốt hơn so với đội Bình Tân.

Theo lịch thi đấu từ BTC, các trận bán kết sẽ diễn ra vào chiều 2/10. Cụ thể, ở trận bán kết 1 bắt đầu lúc 13 giờ, đội TP Vĩnh Long sẽ chạm trán đội Trà Ôn.

Ngay sau khi trận đấu này kết thúc, sẽ là trận bán kết 2 giữa đội Long Hồ và Vũng Liêm để xác định cái tên còn lại vào chơi trận chung kết dự kiến diễn ra lúc 15 giờ 30 ngày 4/10.

Bài, ảnh: PHẠM PHONG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh