Câu chuyện thể thao:
VAR “phủ sóng” V-League

08:07, 14/09/2024

Ngày 14/9, V-League 2024-2025 chính thức khai mạc và sẽ kéo dài đến mùa hè năm sau. Ngay vòng đầu tiên vào các ngày 14 và 15/9 có 6 trận áp dụng VAR (trừ sân Hà Tĩnh).

Với kế hoạch “phủ sóng” VAR gần như tối đa, mùa giải mới hy vọng sẽ giảm bớt rất nhiều tranh cãi về các tình huống việt vị, phạt đền, thẻ đỏ, bàn thắng hợp lệ hay không hợp lệ; mang lại sự khách quan, chính xác và công bằng hơn. Nét mới thứ hai đáng chú ý là lần đầu tiên HLV trưởng của 14 đội phải trả lời họp báo trước trận, hệt như các giải châu Âu. Trừ trường hợp bất khả kháng HLV trưởng không thể trả lời, BTC mới cho thay thế bằng trợ lý, nhưng cũng chỉ được phép đôi lần.

Bên cạnh đó, lịch thi đấu mùa này cũng sẽ xây dựng khoa học hơn, mật độ các trận được đảm bảo hợp lý, giúp các đội có thời gian hồi phục thể lực. Giải chỉ tạm dừng trong thời gian FIFA Days hoặc ĐT Việt Nam thi đấu AFF Cup, chứ không ngắt quãng để nhường chỗ cho các sân chơi trẻ như các mùa trước. Thêm một điều đặc biệt khác nữa ở mùa giải mới, mỗi đội được đăng ký 2 cầu thủ Việt kiều. Ba đội dự các giải châu Á và khu vực, gồm: CLB Nam Định, Công An Hà Nội và Thanh Hóa được đăng ký 5 ngoại binh sử dụng 3, nhiều hơn các đội khác 2 người (đăng ký và sử dụng 3 ngoại binh).

Hơn một nửa số đội tham dự V-League 2024-2025 đã thay thế và làm mới gần 1/3 lực lượng (khoảng 8-10 cầu thủ), đưa về nhiều gương mặt chất lượng. Chính tình hình này hứa hẹn cuộc tranh chấp ở 2 đầu V-League sẽ rất nóng bỏng. Nhóm đua vô địch ngoài các đội có tham vọng như: Nam Định, Hà Nội, Công An Hà Nội hay Thanh Hóa, chắc chắn sẽ có thêm Bình Dương và không loại trừ có thể thêm cả đội TP Hồ Chí Minh (từng gây bất ngờ lớn khi đứng top 4 mùa trước). Còn nhóm chạy đua giữ hạng với những cái tên như: SLNA, Quảng Nam hay Hà Tĩnh, thậm chí cả HAGL vẫn bị “điểm mặt”. Nhóm có thể gây sốc sẽ có: Hải Phòng, Thể Công Viettel, Đà Nẵng. Duy có Quy Nhơn Bình Định mùa trước xuất sắc giành á quân nhưng lần này lực lượng bị tổn thất nặng nề khi 2/3 đội hình chính rời đội nên rất khó để bật lên.

NGỌC TRẢNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh