Sofyan Amrabat- mảnh ghép còn thiếu nơi hàng tiền vệ Man Utd

10:09, 27/09/2023

Sau màn ra mắt chỉ vài phút ngắn ngủi ở trận gặp Burnley, cuối cùng tiền vệ Sofyan Amrabat cũng có cơ hội ra sân ngay từ đầu trong trận thắng trước Crystal Palace ở đấu trường Carabao Cup. Đây là điều các CĐV "Quỷ đỏ" đã mong chờ từ lâu và màn trình diễn của tuyển thủ người Morocco không khiến tất cả phải thất vọng.

Sau màn ra mắt chỉ vài phút ngắn ngủi ở trận gặp Burnley, cuối cùng tiền vệ Sofyan Amrabat cũng có cơ hội ra sân ngay từ đầu trong trận thắng trước Crystal Palace ở đấu trường Carabao Cup. Đây là điều các CĐV “Quỷ đỏ” đã mong chờ từ lâu và màn trình diễn của tuyển thủ người Morocco không khiến tất cả phải thất vọng.

Man Utd bước vào cuộc chạm trán Crystal Palace với hành trang là thắng lợi tối thiểu trước Burnley tại vòng 6 Premier League. Đây là chiến thắng vô cùng quan trọng giúp “Quỷ đỏ” tìm lại sự tự tin sau những trận thua muối mặt trước đó. Để rồi các học trò của HLV Erik ten Hag có một trận đấu hay nhất từ đầu mùa giải, với chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Crystal Palace. Trong đó, sự xuất hiện ngay từ đầu của tân binh Sofyan Amrabat trong đội hình chính thức đã giúp Man Utd “gãi đúng chỗ ngứa”.

Với đẳng cấp đã được khẳng định tại World Cup 2022, tuyển thủ người Morocco là sự bổ sung cực kỳ chất lượng cho Man Utd trong bối cảnh đội bóng đang đối mặt với rất nhiều vấn đề, nhất là ở khu vực trung tuyến. Điều này đã được thể hiện trong các trận đấu mở màn mùa giải mới. Phong độ không tốt của các tiền vệ trung tâm là nguyên nhân chính khiến đội chủ sân Old Trafford chơi lép vế trước các đối thủ và nhận những trận thua cay đắng. Đó là lý do khiến sự xuất hiện của Amrabat trở nên đáng mong chờ hơn bao giờ hết.

Hơn 60 phút thi đấu với Crystal Palace, Amrabat cho thấy sự hiệu quả khi có mặt ở hầu hết những điểm nóng trên sân. Trong vai trò tiền vệ trung tâm lệch trái, tuyển thủ người Morocco thực sự là một “chiếc máy quét” khi có 2 pha tắc bóng chính xác, 5/6 tình huống tranh chấp tay đôi thành công. Ngoài ra, với tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên đến 96%, Amrabat còn cho thấy anh không chỉ giỏi nhiệm vụ phòng ngự mà còn có thể xoay chuyển cục diện trận đấu nhờ vào khả năng phân phối bóng khá tốt.

Còn nhớ khi Casemiro gia nhập “Nhà hát của những giấc mơ”, anh đã tạo nên ảnh hưởng tích cực trong lối chơi của Man Utd, góp công lớn giúp đội bóng giải cơn khát danh hiệu và cán đích vị trí thứ 3 Premier League ở mùa giải trước. Giờ đây, với sự hỗ trợ đắc lực của tiền vệ người Brazil, Amrabat hứa hẹn không chỉ mang đến sự chắc chắn trong phòng ngự mà còn có thể giúp các ngôi sao trên hàng công Man Utd tỏa sáng. Trước mắt, nếu tiếp tục chơi ấn tượng trong cuộc tái đấu Crystal Palace vào cuối tuần này, đó sẽ là lời khẳng định không thể tuyệt vời hơn của tiền vệ người Morocco.

MAI THƯƠNG

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh