Thái Lan phạt các thành viên trong vụ xô xát ở SEA Games 32

Cập nhật, 19:48, Thứ Ba, 23/05/2023 (GMT+7)

Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) vừa thông báo xử phạt đối với 3 thành viên và 2 cầu thủ U22 Thái Lan liên quan đến vụ xô xát ở trận chung kết SEA Games 32.

 Cầu thủ U22 Thái Lan và U22 Indonesia xô xát - Ảnh: NAM TRẦN
Cầu thủ U22 Thái Lan và U22 Indonesia xô xát - Ảnh: NAM TRẦN

Ngày 23/5, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) xác nhận đã đưa ra hình thức trừng phạt đối với các thành viên và cầu thủ đội U22 Thái Lan liên quan đến vụ xô xát ở trận chung kết SEA Games 32 với U22 Indonesia ngày 16-5 tại Campuchia.

Vụ xô xát ở cuối trận giữa thành viên hai đội U22 Thái Lan và U22 Indonesia đã được truyền thông lan tải khắp thế giới. Đến nỗi Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã phải lên tiếng: "Bóng đá Đông Nam Á có nhiều tiềm năng phát triển nhưng bị kìm hãm bởi bạo lực".

FAT cũng như người hâm mộ Thái Lan xác định vụ việc này đã làm ảnh hưởng đến bộ mặt và sự phát triển của bóng đá Thái Lan trong mắt bạn bè quốc tế. Vì thế, FAT quyết định lập một ủy ban điều tra và mời trung tướng Amnuay Nimmano làm người đứng đầu để tìm hiểu vụ việc.

Sau quá trình điều tra, ủy ban này đã đi đến thống nhất rằng huấn luyện viên thủ môn Prasadchok Chokmoh và hai thành viên Mayid Madadada, Phatrawut Wongsripuek đã không hoàn thành nhiệm vụ làm gương cũng như giám sát hành vi và phản ứng của các cầu thủ.

Đặc biệt đây là đội tuyển trẻ dưới 22 tuổi của Thái Lan rất cần những người lớn hơn trong đội phải làm gương. Thế nên, những người này bị cấm tham gia các đội tuyển Thái Lan trong một năm.

Trong khi đó, hai cầu thủ được xác định đã tham gia vụ xô xát, bạo lực là thủ môn Sophonwit Rakyath và tiền vệ Teerapak Pruengna. Tuy nhiên, ngay sau vụ việc cả hai cầu thủ này đã tỏ ra hối hận và lên tiếng xin lỗi công khai đối với người hâm mộ. 

Đồng thời, ủy ban điều tra của FAT cũng nhận thấy Sophonwit (22 tuổi) và Teerapak (21 tuổi) còn trẻ nên được xử nhẹ hơn.

Thế nên, cả hai cầu thủ này chỉ bị cấm tham gia các đội tuyển Thái Lan trong vòng 6 tháng.

Theo TẤN PHÚC/TTO