U17 Việt Nam chốt lịch thi đấu giao hữu tại Nhật Bản

Cập nhật, 13:28, Thứ Ba, 23/05/2023 (GMT+7)

 

Lịch thi đấu giao hữu của U17 Việt Nam tại Nhật Bản. (Ảnh: VFF)
Lịch thi đấu giao hữu của U17 Việt Nam tại Nhật Bản. (Ảnh: VFF)

 U17 Việt Nam đã chốt lịch thi đấu 4 trận giao hữu với các “quân xanh” có độ khó tăng dần trong chuyến tập huấn tại Nhật Bản.

Sau khi kết thúc chuyến tập huấn tại Qatar, toàn đội U17 Việt Nam đã di chuyển sang Nhật Bản để bắt đầu giai đoạn chuẩn bị tiếp theo cho VCK U17 châu Á 2023. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã tới địa điểm tập huấn tại thành phố Hamamatsu vào tối qua (22/5).

Chiều nay (23/5), thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ bước vào buổi tập đầu tiên tại SVĐ Hamamatsu. Ngoài ra, U17 Việt Nam đã chốt lịch thi đấu 4 trận giao hữu với các “quân xanh” có độ khó tăng dần tại Nhật Bản.

Cụ thể, U17 Việt Nam sẽ lần lượt gặp THPT Kaisenkan vào ngày 25/5, U18 Honda FC vào ngày 28/5, Đại học Tokoha vào ngày 31/5 và Đại học Shizuoka vào ngày 2/6. Đây là những trận đấu mang tính chất thử nghiệm lối chơi và đánh giá lực lượng của U17 Việt Nam.

Trước đó, U17 Việt Nam đã giành chiến thắng 2-0 khi đá giao hữu với chủ nhà U17 Qatar trong chuyến tập huấn tại đất nước Tây Á. Hai cầu thủ ghi bàn cho U17 Việt Nam ở trận đấu này là Huỳnh Triệu và Công Phương.

HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá: “Thái độ và sự quyết tâm là điểm mạnh của các cầu thủ Việt Nam, quan trọng là để các cầu thủ thể hiện được hết khả năng của mình. Nên nhớ các cầu thủ lứa tuổi U17, U19, U20 là nền tảng cho những mục tiêu lớn và dài của bóng đá Việt Nam. Tôi muốn các cầu thủ phải thể hiện hết sức để chúng ta có đánh giá thật chuẩn cho những mục tiêu trong tương lai”,

Sau giai đoạn tập huấn tại Nhật Bản, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ trở về nước vào ngày 5/6. U17 Việt Nam sẽ có quỹ thời gian khoảng 1 tuần để hoàn thiện khâu chuẩn bị cuối cùng tại Vũng Tàu trước khi di chuyển sang Thái Lan tham dự VCK U17 châu Á 2023.

Tại VCK U17 châu Á 2023, các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng ở mỗi bảng. Đội nhất và nhì tại mỗi bảng sẽ giành quyền vào tứ kết. Bốn đội thắng tại tứ kết sẽ vào bán kết và giành vé tham dự VCK U17 World Cup 2023 diễn ra vào tháng 10 tới.

Theo kết quả bốc thăm, U17 Việt Nam ở bảng D cùng với Nhật Bản, Ấn Độ và Uzbekistan. Trong khi đó, chủ nhà Thái Lan ở bảng A cùng với Yemen, Malaysia và Lào. Bảng B là cuộc đua giữa Hàn Quốc, Iran, Afghanistan và Qatar, còn bảng C quy tụ Tajiskitan, Trung Quốc, Australia và Saudi Arabia./.

Theo PV/VOV.VN