Mỗi tuần một chuyện

C. Ronaldo và Man Utd: Cuộc chia tay tốt cho cả hai

Cập nhật, 09:52, Thứ Hai, 09/01/2023 (GMT+7)

Những ai cùng là fan Cristiano Ronaldo lẫn CLB Manchester United chắc hẳn rất nuối tiếc khi chứng kiến cuộc chia tay không mấy êm đẹp giữa họ. Song, điều này có vẻ tốt cho cả đôi bên khi Ronaldo có được bản hợp đồng hậu hĩnh ở quốc gia vùng Vịnh giàu dầu mỏ, còn Man Utd chơi ngày một khởi sắc kể từ khi siêu sao người Bồ Đào Nha rời đi.

Chấm dứt hợp đồng với Man Utd thời điểm diễn ra World Cup 2022, Ronaldo đã tìm được bến đỗ mới là CLB Al Nassr của Saudi Arabia. Mới đây, anh có màn ra mắt khá hoành tráng trước truyền thông cùng sự chào đón nồng nhiệt của 28.000 CĐV tại sân Mrsool Park.

Sự xuất hiện của cựu sao Man Utd còn tạo nên cơn sốt khi áo đấu số 7 của C. Ronaldo “cháy” hàng, trong khi trang web của Al Nassr bị sập do lượng truy cập quá lớn. Sau màn ra mắt trên vài giờ, Man Utd có chiến thắng cách biệt 3-0 trước CLB Bournemouth tại vòng 19 Premier League. Đây là thắng lợi thứ 4 liên tiếp của “Quỷ đỏ” từ khi Ronaldo khăn gói rời khỏi đội bóng. Qua đó, “phả hơi nóng” vào các đội xếp phía trên trong cuộc đua vô địch.

Ronaldo gia nhập Man Utd lần đầu vào năm 2003 và rời đi năm 2009 để đầu quân cho CLB Real Madrid. Trong 6 năm đầu gắn bó, Ronaldo ghi 118 bàn qua 292 trận, cùng Man Utd đoạt 9 danh hiệu, trong đó có 1 chức vô địch Champions League và 3 Premier League.

Đến cuối kỳ chuyển nhượng hè 2021, Ronaldo bất ngờ quay trở lại “mái nhà xưa” Old Trafford sau khi chia tay CLB Juventus. Nhưng lần này, anh chỉ gắn bó ngắn ngủi một năm rưỡi và ghi 27 bàn qua 54 trận.

Trong đó, ở mùa giải đầu tiên tái hợp Man Utd, dù “Quỷ đỏ” không có danh hiệu nào, cá nhân Ronaldo vẫn gây ấn tượng với 24 bàn qua 38 trận trên mọi đấu trường. Nhưng sang mùa giải tiếp theo, anh không còn giữ được hiệu suất ghi bàn này khi chỉ ghi vỏn vẹn 3 bàn sau 16 trận và mất suất đá chính dưới quyền HLV Erik ten Hag. Không chỉ về chuyên môn, những lùm xùm bên ngoài sân cỏ càng khiến mối quan hệ giữa hai bên rạn nứt.

Đỉnh điểm là cuộc phỏng vấn dài 90 phút gây tranh cãi của Ronaldo trên Piers Morgan Uncensored. Điều này như “giọt nước làm tràn ly” khiến Man Utd quyết định chấm dứt hợp đồng sớm nửa năm với tiền đạo 37 tuổi. Mặc dù vậy, Man Utd và Ronaldo đã có cuộc chia tay nhẹ nhàng khi đôi bên đồng thuận và các thông báo chính thức của họ đều không đề cập đến bất cứ yêu cầu bồi thường nào.

Giờ đây, có thể vị thế của Ronaldo đã thay đổi, song môi trường thi đấu mới cùng những đãi ngộ hấp dẫn ở quốc gia có nhiều triệu phú nhất vùng Vịnh hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm thú vị. Còn Man Utd chứng tỏ họ vẫn sống tốt khi không có siêu sao người Bồ Đào Nha và thể hiện tham vọng chen chân vào cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh trong phần còn lại của mùa giải.

PHẠM TẤN