Chelsea thắng đậm chủ nhà Burnley nhờ hiệp 2 chơi khởi sắc

Cập nhật, 15:47, Chủ Nhật, 06/03/2022 (GMT+7)

Khuya 5/3,2022, Chelsea có hiệp 1 bế tắc trước chủ nhà Burnley, nhưng chỉ cần 45 phút hiệp 2, họ đã chơi bùng nổ, đè bẹp chủ sân Turf Moor 4 bàn không gỡ, ở vòng 28 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Trước đội Burnley đang “ngụp lặn” nơi cuối bảng, đương nhiên Chelsea hoàn toàn chơi chủ động, cầm bóng nhiều hơn, tổ chức tấn công liên tục. Nhưng trong suốt 45 phút hiệp 1, các học trò của HLV Thomas Tuchel không có nổi bàn thắng. Cũng ghi nhận, sự ế tắc của Chelsea có phần do đội chủ nhà chơi đầy quyết tâm, nỗ lực đeo bám, đặc biệt tổ chức phòng ngự tốt từ những đường lên biên và cả khu vực trung lộ.

Có cơ hội cho cả đôi bên, nhưng đều không được tận dụng thành công. Phút 15, Chelsea đã có cơ hội vượt lên từ pha dàn xếp nhịp nhàng bên cánh trái, tuy nhiên sau đó tiền vệ Kai Havertz đã băng vào chậm một nhịp đón hụt bóng ở cự ly 5m.

Ngay sau đó là cơ hội ngon ăn của đội chủ nhà, nhưng may mắn thuộc về The Blue khi trung vệ Thiago Silva kịp lùi vệ phá bóng ngay trên vạch vôi, từ pha dứt điểm của tiền đạo Wout Weghorst. Phút 35, Burnley tiếp tục cơ cơ hội vượt lên từ sai lầm của thủ môn Edouard Mendy khi anh đấm bóng vào ngay vị trí tiền vệ Dwight McNeil. Trong tư thế không người kèm và cách khung thành chừng 10m, Dwight McNeil lại dứt điểm lên trời, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn đáng tiếc cho Burnley. Không tận dụng tốt nhưng cơ hội hiếm hoi, Burnley chỉ biết tự trách mình, hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Những phút nghỉ giữa hiệp đấu, cho thấy dấu ấn của HLV Tuchel, khi bước vào hiệp 2 không có sự thay đổi nhân sự nào nhưng Chelsea đã chơi hoàn toàn khởi sắc. Sự thay đổi chiến thuật rõ nét chính là tập trung triển khai bóng tấn công từ cánh phải và họ liên tục có 3 bàn tháng đều từ khoát sâu vào cánh này.

Ngay phút 47, từ trung lộ Trevoh Chalobah tỉa bóng chếch về cánh phải khá trống trải, Reece James nhận bóng đi bóng kỹ thuật cá nhân lắt léo xâm nhập vùng cấm và tung cú dứt điểm quyết đoán từ góc rất hẹp, làm bó tay thủ môn Nick Pope, mở tỷ số 1- 0 cho Chelsea.

Khi Chelsea có bàn dẫn trước, lối đá càng trở nên khởi sắc và bàn thắng thứ 2 dễ dàng đến chỉ 5 phút sau đó. Tiếp tục hướng bóng tấn công bên cánh phải, Christian Pulisic phối hợp với Reece James và anh tạt đường chuyền vào trong qua hàng loạt hậu vệ Burnley, cho Kai Havertz bật cao đánh đầu, nâng tỷ số lên 2- 0.

Bàn thắng thứ 3 của Chelsea chỉ 3 phút sau đó, lại triển khai bóng tấn công bên cánh phải, Reece James tiếp tục có đường căng ngang hiểm hóc cho Kai Havertz băng vào đêm bóng cận thành, lập cú đúp trong một ngày thi đấu xuất sắc. Thua nhanh 3 bàn trong 10 phút, chủ nhà Burnley hoàn toàn thúc thủ trước lối chơi bùng nổ của các cầu thủ Chelsea.

Phút 69, Chelsea hoàn tất chiến thắng 4- 0 từ sai lầm của trung vệ James Tarkowski với tình huống phá bóng vào ngay chân Christian Pulisic. Ngay lập tưc từ cự y 5m, Pulisic tung cú dứt điểm chính xác, thủ môn Nick Pope lần thứ 4 vào lưới nhặt bóng.

Chiến thắng này, giúp Chelsea có được 53đ và tiếp tục giữ vững vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

NGỌC TRẢNG