HCV SEA Games Đinh Thị Như Quỳnh tỏa sáng tại Biwase Cup 2022

Cập nhật, 22:53, Thứ Sáu, 04/03/2022 (GMT+7)

Ngày 4/3, HCV SEA Games Đinh Thị Như Quỳnh của Biwase - Bình Dương đã chiến thắng chặng mở màn Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương Biwase Cup 2022 bằng pha nước rút ấn tượng.

Như Quỳnh (trái) chiến thắng chặng 1 - Ảnh: T.P.
Như Quỳnh (trái) chiến thắng chặng 1 - Ảnh: T.P.

Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương Biwase Cup 2022 diễn ra từ ngày 4-3 đến 13-3-2022, gồm 10 chặng đi qua các tỉnh thành: Bình Dương, Lâm Đồng, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu… với tổng lộ trình 1.101km.

Trước khi khởi tranh, giải đã phải nhận tin không vui khi 3 đội nước ngoài là tuyển Malaysia, tuyển Thái Lan và CLB Fisherman’s Friends (Thái Lan) phải rút lui vì nhiều thành viên dính COVID-19.

Ngay trước giờ xuất phát ngày 4-3, một số tay đua trong nước cũng phải nói lời chia tay bất đắc dĩ vì dương tính với COVID-19, trong đó có tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thị Thi (Tập đoàn Lộc Trời). Dù vậy, đội Tập đoàn Lộc Trời vẫn rất mạnh với sự có mặt của Nguyễn Thị Thật, Nguyễn Thị Thu Mai...

Ở chặng mở màn chạy 3 vòng quanh TP mới Bình Dương có tổng lộ trình 66km, các tay đua An Giang đã kiểm soát đường đua trong hơn 2/3 hành trình, bất chấp đội chủ nhà Biwase - Bình Dương, ngoài HCV xe đạp địa hình SEA Games Đinh Thị Như Quỳnh, đã tăng cường thêm hai VĐV Nhật Bản Shoko Kashiki (áo vàng của Biwase Cup 2019) và Miyoko Karami (áo vàng của Biwase Cup 2017).

Kết quả, Nguyễn Thị Thật là người rút thắng cả hai lần rút sprint đầu tiên. Tuy nhiên, khi còn 15km cuối, đội XSKT Đồng Tháp do cựu tay đua lừng danh một thời Mai Công Hiếu dẫn dắt, bất ngờ tấn công quyết liệt khi đội Tập đoàn Lộc Trời có dấu hiệu thấm mệt.

Những đợt tấn công liên tiếp của đội đua miền Tây được sự hưởng ứng của một số đội mạnh như TP.HCM-Vinama, Biwase - Bình Dương,.. khiến một nhóm nhỏ tay đua đã thoát đi về đến đích, trong đó XSKT Đồng Tháp lợi nhất khi có đến hai đại diện ở nhóm đầu, trong khi các đội khác chỉ có một đại diện.

Tại đích đến, HCV SEA Games Đinh Thị Như Quỳnh của Biwase - Bình Dương đã tung nước rút dũng mãnh để vượt qua Nguyễn Thị Kim Cương (Tập đoàn Lộc Trời), Chế Thị Ngọc Lụa (XSKT Đồng Tháp),… để giành chiến thắng. Với kết quả này, Như Quỳnh tạm mặc cả áo vàng lẫn áo xanh tổng sắp của giải.

Theo TẤN PHÚC/Tuổi Trẻ Online