HLV Mai Đức Chung có thể không dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam tại World Cup 2023

Cập nhật, 20:45, Thứ Ba, 08/02/2022 (GMT+7)

 

HLV Mai Đức Chung (giữa) có thể không làm HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam tại World Cup 2023.
HLV Mai Đức Chung (giữa) có thể không làm HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam tại World Cup 2023.

(VLO) Mới đây, HLV Mai Đức Chung cho biết ông có nguyện vọng thôi không dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam tại World Cup 2023 vì tuổi đã cao.

Ở tuổi 71, khác với bạn bè cùng lứa đã nghỉ hưu, nhiều năm qua HLV Mai Đức Chung vẫn làm việc cật lực đóng góp cho bóng đá Việt Nam. Thành tích đưa ĐT nữ lần đầu tiên trong lịch sử giành vé đến World Cup là điều kỳ diệu nhất trong sự nghiệp của ông.

Chia sẻ với truyền thông, HLV Mai Đức Chung cho biết ông sẽ vẫn là HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam đến hết SEA Games 31 vào tháng 5 tới tại Hà Nội. Sau đó, ông muốn thôi đảm nhiệm vai trò HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam.

Ông sẽ cùng với VFF tìm kiếm một HLV tốt dẫn dắt ĐT nữ tham dự World Cup 2023. Ngoài ra, nếu được, ông Mai Đức Chung sẽ tiếp tục đóng góp cho bóng đá nữ trong vai trò cố vấn kỹ thuật.

Mong muốn của HLV Mai Đức Chung hoàn toàn hợp lý. Dù vậy, lãnh đạo VFF cho biết trước mắt ĐT nữ Việt Nam sẽ về nước nghỉ ngơi, sau đó chuẩn bị cho SEA Games 31.

Nguyện vọng của HLV Mai Đức Chung và việc tìm người thay thế ông để chuyển giao vị trí HLV trưởng ĐT nữ sẽ được trao đổi sau. Hiện VFF và HLV Mai Đức Chung chưa bàn bạc gì về vấn đề này.

TL (theo TTO)