Báo Trung Quốc: "Hãy xem tuyển Việt Nam là hình mẫu để chọn HLV"

Cập nhật, 14:30, Thứ Ba, 08/02/2022 (GMT+7)

Tờ Sohu (Trung Quốc) lo lắng cho tương lai của HLV Li Xiaopeng. Họ nhấn mạnh rằng Liên đoàn bóng đá Trung Quốc cần nhìn vào đội tuyển Việt Nam để chọn HLV ngoại phù hợp.

Sau trận thua của đội tuyển Trung Quốc trước đội tuyển Việt Nam, tương lai của HLV Li Xiaopeng đang bị đe dọa nghiêm trọng. Thậm chí, sau thành công của đội tuyển nữ Trung Quốc với chức vô địch giải nữ châu Á, sức ép dồn lên HLV Li Xiaopeng càng lớn hơn khi có quá nhiều sự so sánh.

Tương lai của HLV Li Xiaopeng ở đội tuyển Trung Quốc vô cùng bấp bênh.
Tương lai của HLV Li Xiaopeng ở đội tuyển Trung Quốc vô cùng bấp bênh.

Dù lúc này, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc vẫn đứng ra đảm bảo tương lai cho chiến lược gia sinh năm 1975 nhưng trong tương lai, họ vẫn có khả năng sẽ hướng tới việc chiêu mộ HLV ngoại.

Bình luận về vấn đề này, tờ Sohu (Trung Quốc) viết: "Với việc đội tuyển nữ Trung Quốc vô địch ở giải bóng đá nữ châu Á càng khiến cho đội tuyển nam của Trung Quốc hứng chịu sự chỉ trích và chế giễu.

Màn trình diễn của đoàn quân HLV Li Xiaopeng ở vòng loại thứ ba World Cup rất tồi tệ. Việc đội bóng thi đấu như nghiệp dư và thua Nhật Bản là điều có thể chấp nhận được nhưng khi họ thua đậm trước đội tuyển Việt Nam thì thật khó chấp nhận.

Gần đây, xuất hiện thông tin cho rằng Liên đoàn bóng đá Trung Quốc đang tính sa thải HLV Li Xiaopeng và bổ nhiệm HLV nước ngoài. Thực tế, ngay từ khi mới nhậm chức, HLV Li Xiaopeng đã chịu nhiều ánh mắt nghi ngờ. Giờ đây, sau hai trận đấu, ông đang có nguy cơ trở thành HLV tại vị ngắn nhất bóng đá Trung Quốc.

Họ cho rằng nên học hỏi đội tuyển Việt Nam khi bổ nhiệm HLV Park Hang Seo.
Họ cho rằng nên học hỏi đội tuyển Việt Nam khi bổ nhiệm HLV Park Hang Seo.

Có vẻ như tương lai của HLV Li Xiaopeng sẽ được quyết định sau hai trận đấu cuối cùng của đội tuyển Trung Quốc ở vòng loại thứ ba World Cup 2022. Trong quá khứ, các HLV ngoại của đội tuyển Trung Quốc đều bị chỉ trích nhưng ngay cả những HLV nội như Li Tie hay Li Xiaopeng cũng không đáp ứng được kỳ vọng.

Ở thời điểm này, những người hâm mộ Trung Quốc cũng mất niềm tin vào những HLV bản địa. Nếu phải chọn HLV nước ngoài ở thời điểm này, có lẽ Liên đoàn bóng đá Trung Quốc nên học hỏi đội tuyển Việt Nam.

Trước đây, đội tuyển Việt Nam rất yếu và có thực lực kém xa đội tuyển Trung Quốc nhưng sau khi HLV Park Hang Seo nhậm chức, họ đã tiến bộ chóng mặt. Chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trước Trung Quốc mới đây là kết quả của quá trình huấn luyện lâu dài của HLV người Hàn Quốc.

Hiện tại, HLV người Hàn Quốc, Kim Jong-boo, người đang dẫn dắt CLB Hebei được xem là người thích hợp với đội tuyển Trung Quốc. Ông từng làm việc ở khá nhiều cấp độ khác nhau ở Hàn Quốc và đã có hiểu biết nhất định về bóng đá Trung Quốc. Ông khá phù hợp với tình hình và thực lực hiện tại của đội tuyển Trung Quốc".

Theo H.LONG/BÁO Điện tử Dân Trí