Điền kinh Kenya và Ethiopia có thể bị cấm thi đấu

Cập nhật, 16:18, Thứ Sáu, 08/04/2016 (GMT+7)

Hai cường quốc điền kinh có thể bị cấm tranh tài tại các giải quốc tế, nếu không đáp ứng được yêu cầu của Ủy ban phòng chống doping thế giới (WADA).

Kenya và Ethiopia là hai quốc gia rất mạnh về điền kinh. Ảnh minh họa: Internet
Kenya và Ethiopia là hai quốc gia rất mạnh về điền kinh. Ảnh minh họa: Internet

Cụ thể, WADA đã yêu cầu Kenya thành lập Ủy ban phòng chống doping mới và phải đưa ra câu trả lời trước 2/5 năm nay, sau hai lần trễ hạn vào 11/2 và 5/4. Nếu vẫn tiếp tục không đáp ứng được yêu cầu của WADA, Kenya sẽ bị coi là bất hợp tác và có thể sẽ bị loại khỏi Olympic Rio 2016 tại Brazil.

Được biết kể từ năm 2011, đã có hơn 40 vận động viên điền kinh của Kenya không thể vượt qua các bài kiểm tra doping và đây là lý do WADA liệt quốc gia châu Phi này vào danh sách đen.

Tuy nhiên, Chủ tịch Liên đoàn điền kinh Kenya – Jackson Tuwei tin rằng WADA vẫn “hài lòng vỡi nỗ lực phòng chống doping” của nước này.

Trong khi đó, một cường quốc khác về điền kinh là Ethiopia cũng được yêu cầu kiểm tra việc sử dụng doping đối với 200 vận động viên. Thời hạn để Ethiopia báo cáo kết quả lên WADA là tháng 11 năm nay và vì thế nước này vẫn có thể tham dự Opymplic Rio 2016.

Tuy nhiên, nếu không thể cung cấp kết quả theo yêu cầu của WADA, Ethiopia có thể sẽ phải đối mặt với lệnh cấm tham gia các giải điền kinh quốc tế về sau.

Theo HNMO